แชมเปี้ยนส์ ลีก : 4 เหตุผลที่ชี้ว่า เชลซี มีสิทธิ์คว่ำ บาร์เซโลน่า

อีกหนึ่งศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นการพบกันระหว่าง เชลซี และ บาร์เซโลน่า โดยเกมแรก "สิงโตน้ำเงินคราม" จะเป็นฝ่ายเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เจ้าบุญทุ่ม"

ซึ่งหากดูจากฟอร์มในปัจจุบันถึงแม้ เชลซี จะกลับคืนฟอร์มด้วยการชนะมา 2 นัดติด แต่ก็ยังดูเป็นรอง บาร์เซโลน่า ที่นาทีนี้กำลังแข็งแกร่งสุด ๆ โดยพวกเขาแพ้ไปเพียง 1 นัดจาก 38 เกมหลังสุด

งานนี้คงจะเป็นอีกหนึ่งงานหนักของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ อย่างไรก็ตามเราได้รวบรวม 4 เหตุผลที่บ่งชี้ว่า เชลซี มีโอกาสคว่ำ บาร์เซโลน่า ได้เหมือนกัน :

4) ประวัติศาสตร์ชี้ชัดช่วงหลัง บาร์ซ่า แพ้ทาง เชลซี

5 เกมหลังสุดในการพบกับ บาร์เซโลน่า, เชลซี ชนะได้ถึง 2 ครั้ง และเสมอ 3 ครั้ง ซึ่ง บาร์ซ่า เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" ไม่ได้มาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2006 เรื่องนี้ถือว่าลูกทีม อันโตนิโอ คอนเต้ มีข้อได้เปรียบด้านจิตวิทยาไปเต็ม ๆ

แม้กระทั่งในการพบกันครั้งล่าสุดเมื่อปี 2012 เชลซี ที่เหลือผู้เล่น 10 คนก็ยังสามารถบุกไปยันเสมอ บาร์เซโลน่า ได้ถึงถิ่นก่อนจะผ่าน บาร์ซ่า เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และสุดท้ายพวกเขาก็ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

3) บาร์เซโลน่า ฟอร์มไม่ดีเวลาเล่นนอกบ้าน

บาร์เซโลน่า โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งสุด ๆ เมื่อยามเล่นในรัง "คัมป์ นู" อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ออกอาการเป๋ให้เห็นบ้างเมื่อต้องเล่นเป็นทีมเยือน โดย บาร์ซ่า ชนะได้เพียง 1 นัด เสมอ 2 นัดจาก 3 เกมนอกบ้านในรอบแบ่งกลุ่ม

ซึ่งหากมองไปถึงเกม "บิ๊กแมตช์" ที่ บาร์ซ่า เล่นเป็นทีมเยือนไปแล้ว 6 เกมในฤดูกาลนี้ โดยเป็นการพบกับ เรอัล มาดริด, บาเลนเซีย, แอต.มาดริด และ ยูเวนตุส ลูกทีมของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เก็บชนะได้เพียง 2 นัด แพ้ 1 นัด และเสมอ 3 นัด

แน่นอนว่าฟอร์มที่ไม่สม่ำเสมอเมื่อยามเล่นเป็นทีมเยือนของ บาร์เซโลน่า ถือเป็นโอกาสที่ เชลซี ต้องฉกฉวยเอาไว้ให้ได้รวมไปถึงข้อได้เปรียบในการเล่นในถิ่น "สแตมฟอร์ด บริดจ์"

2) อาถรรพ์ของ ลิโอเนล เมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่ มักจะมีผลงานที่ไม่ดีเอาเสียเลยเมื่อยามต้องเล่นกับ เชลซี ซึ่งถือว่าเป็นอาถรรพ์ของ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ก็ว่าได้

โดย 8 เกมที่ดวลกับ "สิงห์บลูส์" เมสซี่ ยิงไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียวจากโอกาสยิงทั้งหมด 28 ครั้ง แม้แต่โอกาสทองเมื่อปี 2012 อย่างการสังหารจุดโทษที่เขายังยิงไปชนเสา แน่นอนว่านั่นส่งให้ บาร์ซ่า ตกรอบ ส่วน เชลซี ผงาดคว้าแชมป์ได้สำเร็จในตอนจบ

1) เชลซี ต้องงัดจุดแข็งเข้าสู้

บาร์เซโลน่า มีจุดอ่อนในลูกกลางอากาศ ซึ่งมันดันเป็นจุดแข็งของ เชลซี พอดิบพอดี อัลบาโร่ โมราต้า ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในดาวยิงเจ้าเวหา นับตั้งแต่เดือนมกราคม หัวหอกทีมชาติสเปนทำไป 6 ประตูจากโอกาสโหม่ง 19 ครั้งคิดเฉลี่ย 31.6%

อีกสิ่งหนึ่งที่ เชลซี พอจะวัดกับ บาร์เซโลน่า ได้ก็คือแดนกลาง โดยสถิติระบุว่า 3 มิดฟิลด์ บาร์ซ่า อย่าง เซร์คิโอ บุสเกตส์, อันเดรส อีเนียสต้า และ อิวาน ราคิติช สร้างสรรค์โอกาสต่อเกมอยู่เฉลี่ย 0.70, 0.78 และ 1.05 ตามลำดับ ส่วนคู่หูกองกลาง "สิงห์บลูส์" อย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ เชส ฟาเบรกาส มีการสร้างสรรค์โอกาสดีกว่าอยู่ที่ 1.33 และ 2.91 ตามลำดับ

และทีเด็ดที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างของ เชลซี ก็คือการทำเกมรุกของ เอแด็ง อาซาร์ ซึ่งถาหาก ดาวเตะทีมชาติเบลเยียม เล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม นั่นจะเป็นปัญหาหนักของแนวรับ บาร์เซโลน่า แน่นอน

เนื้อหาจาก sportskeeda.com/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชมเปี้ยนส์ ลีก : 4 เหตุผลที่ชี้ว่า เชลซี มีสิทธิ์คว่ำ บาร์เซโลน่า อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09:28:21 35,977 อ่าน
TOP