รีวิวอีกรอบ - 7 แคนดิเดตที่จะมาแทน อาร์แซน เวนเกอร์

ด้วยผลงานในช่วงหลายปีหลังของ อาร์เซน่อล ที่ไม่ค่อยเป็นที่พอใจของแฟนบอลนัก ทำให้มีการพูดถึงกุนซือที่จะมาแทน อาร์แซน เวนเกอร์ อยู่เป็นพัก ๆ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น
 
แม้สัญญาของ เวนเกอร์ ในการคุมทัพ อาร์เซน่อล ยังเหลืออีก 18 เดือน แต่ผลงานใน พรีเมียร์ลีก ที่มีแววว่าฤดูกาลนี้จะเป็นอีกปีที่ "ปืนใหญ่" ต้องอดไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมล่าสุดก็เพิ่งโดน แมนซิตี้ ถล่มแบบหมดรูป 3-0 ในเกมนัดชิงชนะเลิศศึก คาราวบาว คัพ

งานนี้ทำให้มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่บอร์ดบริหาร อาร์เซนอล จะตัดสินใจยุติบทบาทผู้จัดการทีมตลอด 22 ปีของ กุนซือชาวฝรั่งเศส ลงหลังจบฤดูกาลนี้ และนี่คือ 7 แคนดิเดตที่จะมาเป็นกุนซือคนใหม่แห่งถิ่น "เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม" :

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

ว่ากันนายใหญ่ กลาสโกว์ เซลติก คือหนึ่งในกุนซือที่บอร์ดบริหารกำลังติดตามผลงานอย่างใกล้ชิด เพราะ กุนซือชาวไอร์แลนเหนือ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจที่สกอตแลนด์ แม้ว่าจะเคยถูก ลิเวอร์พูล ปลดมาแล้วก็ตาม

 

มิเกล อาร์เตต้า

อาร์เตต้า กำลังเก็บเลเวลด้วยการเป็นผู้ช่วยของยอดกุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และแน่นอนว่า อดีตดาวเตะอาร์เซน่อลรายนี้ มีความผูกพันธ์กับ "ปืนใหญ่" เป็นอย่างดี ถือเป็นตัวเลือกที่มองข้ามไปไม่ได้

 

โยอาคิม เลิฟ

กุนซือผู้พา ทีมชาติเยอรมนี ผงาดคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2014 ตกเปนเป้าหมายของ อิวาน กาซิดิส ประธานฝ่ายบริหารของ อาร์เซน่อล มาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นไปได้ว่าเขาอาจหมดความอดทนกับ อาร์แซน เวนเกอร์ เต็มที่แล้ว

 

เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม

ชาร์ดิม ได้สร้างความประทับใจด้วยสไตล์การทำทีมของเขากับ โมนาโก ที่พาทีมตบหน้า เปแอสเช ด้วยการคว้าแชมป์ ลีก เอิง เมื่อฤดูกาลก่อน แน่นอนว่าเขาคือหนึ่งในเป็นเป้าหมายของ อาร์เซน่อล

เธียร์รี่ อองรี

ตำนานดาวยิงสูงสุดของอาร์เซน่อล กลายเป็นแคนดิเดตรายชื่อกุนซือคนใหม่ของทัพ "ปืนใหญ่" ที่มาแรงสุด ๆ ในตอนนี้ ซึ่งว่าด้วยเรื่องงานโค้ช อองรี เคยรับงานเป็นโค้ชทีมเยาวชนของอาร์เซน่อลมาแล้ว และรับบทเป็นมือขวาของ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ในทีมชาติเบลเยียม

 

เปาโล ฟอนเซก้า

กุนซือมาดเท่ของ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค มีผลงานการคุมทีมที่น่าประทับใจ และกำลังเป็นที่หมายตาของบรรดาสโมสรดังในยุโรป ซึ่งหนึ่งในก็คือ อาร์เซน่อล

 

คาร์โล อันเชล็อตติ

อดีตกุนซือ เชลซี และ เรอัล มาดริด ถูกมองว่าเป็นทางเลือกที่มีความเสี่ยงต่อทีมน้อยที่สุดสำหรับการเข้ามาเป็นกุนซือ และทำการเปลี่ยนแปลงทีม แถมมีข่าวว่าเจ้าตัวก็พร้อมรับงานต่อจาก อาร์แซน เวนเกอร์

เนื้อหาจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวอีกรอบ - 7 แคนดิเดตที่จะมาแทน อาร์แซน เวนเกอร์ โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:27:24 9,044 อ่าน
TOP