อาร์เซน่อล - ได้เวลายกเครื่องโละยกทีม

อาร์เซน่อล มีผลงานที่เกินจะรับได้จริง ๆ ในฤดูกาลนี้ เพราะว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมที่มีลุ้นท้าชิงแชมป์อีกต่อไป รวมไปถึงการแย่งชิงตำแหน่งท็อปโฟร์เพื่อไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย พร้อมกับข่าวลือหนาหูว่า อาร์แซน เวนเกอร์ คงจะไม่รอดสันดร และถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแน่ ๆ หลังจบฤดูการแข่งขัน

แน่นอนว่าหากมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมจริง ๆ เหล่านักเตะมากมายหลายรายก็น่าจะถูกจำหน่ายออกไปด้วยเช่นกัน เพราะว่าบางคนก็ผลงานไม่ได้เรื่องเลยแต่ว่าเวนเกอร์ก็พยายามที่ดันให้เล่นดีให้ได้แต่ว่าก็ไม่เกิดผลดีใด ๆ แถมยังส่งผลโดยรวมต่อ อาร์เซน่อล ด้วยซ้ำไป อย่างเช่น แดนนี่ เวลเบ็ค ที่กลายเป็นกองหน้าสายฮาไปแล้วอย่างเต็มตัว เช่นเดียวกับกองหลังเรือเกลืออย่าง สโครดาน มุสตาฟี่

ชำแหละผู้เล่นอาร์เซน่อลใครควรเก็บ-ใครควรจำหน่ายทิ้ง

ผู้รักษาประตู

ปีเตอร์ เช็ก

นายทวารวัย 35 ปี เขาไม่ใช่คนเดิมเหมือนตอนที่เดินหน้าล่าแชมป์กับทางเชลซีอีกแล้ว และด้วยอายุที่มากขึ้นบวกกับปฏิกิริยาที่เริ่มช้าลง ส่งผลให้ในฤดูกาลนี้ ปีเตอร์ เช็ก ดูหลุดฟอร์มไปมากเลยทีเดียว และหากว่ามีการผ่าตัดทีมอาร์เซน่อลควรหานายด่านมือ 1 คนใหม่

ผลตัดสิน : จำหน่าย

ดาวิด ออสปิน่า

ปกติก็เป็นนายด่านมือ 2 ของทีมอยู่แล้ว แต่ด้วยอายุของเขาแม้ว่าจะไม่มากทว่าฝีมือนั้นยังหาความแน่นอนไม่ได้ แต่หากว่ายังพอใจกับการต้องเป็นมือสองต่อไปก็อีกเรื่องหนึ่งเพราะว่าเขาไม่เหมาะจะเป็นมือ 1 ของทีมอยู่แล้ว

ผลตัดสิน : จำหน่าย

กองหลัง

โลร็องต์ กอสเซียลนี่

กองหลังกัปตันทีมอาร์เซน่อล เคยมีวันเวลาที่ดีมาก ๆ กับทีมทั้งเรื่องการอ่านทางบอล หรือว่า ความเร็ว ทว่าในทุกวันนี้เขาเหมือนจะเริ่มสึกกร่อนไปเรื่อย ๆ หลังต้องเจออาการบาดเจ็บตามเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง และตอนนี้เขาก็มีความเร็วแทบไม่ต่างกับ แพร์ มาเตร์ซัคเกอร์ เลย

ผลตัดสิน : จำหน่าย

ร็อบ โฮลดิ้ง

กองหลังดาวรุ่งที่จัดได้ว่าพอจะดูมีอนาคต เขาได้รับโอกาสบ่อยครั้งเลยทีเดียวจาก อาร์แซน เวนเกอร์ ทว่าในบางเกมมันก็ดูหนักเกินไปสำหรับเขา และในที่สุดก็กลายเป็นบ่อให้ฝ่ายตรงข้ามเจาะอยู่บ่อย ๆ เพราะอย่าง ร็อบ ตอนนี้การได้ลงเล่นใรนยูโรป้าลีกก็ถือว่าเป็นการเก็บประสบการณ์ที่ดีแล้ว

ผลตัดสิน : เก็บไว้ (แต่ปล่อยยืมไปก่อน)

นาโช่ มอนเรอัล

กองหลังวัย 32 ปีที่เล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์แบ็ค และแบ็คซ้าย โอเคแม้ว่าจะอายุมากไปหน่อย แต่การเป็นกองหลังก็ต้องใช้ประสบการณ์มากทีเดียวเชี่ยว ซึ่งแน่นอนว่าแฟน ๆ หลายคนก็มองว่าควรจะเก็บไว้ก่อนเพราะเขาคือหนึ่งในกองหลังที่ไว้ใจได้ที่สุดของทีมแล้วในตอนนี้

ผลตัดสิน : เก็บไว้

สโครดาน มุสตาฟี่

กองหลังทีมชาตเยอรมนี ถือว่ามีผลงานที่พอใช้ได้แต่ก็ยังไม่สุด และไม่แข็งแกร่งพอที่จะยืนระยะช่วยทีมได้มากเท่าไหร่นัก และความเชื่องช้าก็เป็นปัญหาหนึ่งของเขาเช่นกัน แต่ก็ยังมีหลาย ๆ ทีมต้องการได้ตัวเขาไปร่วมทีม และค่าตัวระดับ 35 ล้านปอนด์อาร์เซน่อลควรปล่อยออกไปแล้วเอาตังค์มาหาคนใหม่ดีกว่า

ผลตัดสิน : จำหน่าย

คาลั่ม แชมเบอร์ส

กองหลัง(เคย)ดาวรุ่ง ใช้เวลาอยู่กับอาร์เซน่อลมาหลายปีแล้ว แถมยังเคยถูกปล่อยยืมออกไป ทว่าฝีเท้าของเขากลับไม่พัฒนาขึ้นเลยจริง ๆ และการอยู่กับอาร์เซน่อลน่าจะเป็นทีมที่ใหญ่เกินฝีเท้าของเขาไปแล้ว

ผลตัดสิน : จำหน่าย

เฮคเตอร์ เบเยริน

หนึ่งในกองหลังตัวสำคัญของอาร์เซน่อลที่ทำผลงานได้สม่ำเสมอที่สุด และมีผลงานที่จับต้องได้ แม้ว่าผลงานในช่วงหลังจะดรอปลงไปหน่อย แต่เขาก็ยังสำคัญมาก ๆ กับทีม แถมยังเป็นผลผลิดจากทีมเยาวชนอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่ทีมจะไม่พยามรั้งตัวเขาไว้ ในขณะที่ที่ทีมย่ำแย่ และมีทีมใหญ่ ๆ ต้องการได้เขาไปร่วมทีม

ผลตัดสิน : เก็บไว้ (หวังว่าจะทำได้)

เซจัด โคลาซินัช

แบ็คซ้ายตัวฟรีที่ย้ายมาจากชาลเก้ถือว่าทำผลงานกับอาร์เซน่อลในปีแรกได้อย่างงดงามทีเดียว ทั้งความเร็ว ความแข็งแกร่ง แถมยังเท้าหนักเติมขึ้นไปทำประตูได้เรื่อย ๆ และนี่คือเหตุผลที่เขาควรจะอยู่กับอาร์เซน่อลต่อไปอีกนาน

ผลตัดสิน : เก็บไว้
 

กองกลาง

เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน

มิคกี้ เพิ่งจะย้ายมาอยู่กับอาร์เซน่อลได้ไม่นาน และเขาก็เป็นผู้เล่นเกมรุกโดยสมบูรณ์อีกด้วย ดังนั้นอาร์เซน่อลต้องเก็บเขาเอาไว้แน่ ๆ อยู่แล้ว และที่เหลือจากนี้ก็รอเพียงแค่ให้เจ้าตัวปรับตัวเข้ากับทีมให้ได้ 100% เท่านั้นเอง

ผลตัดสิน : เก็บไว้

อารอน แรมซี่ย์

แรมซี่ย์ นักเตะคู่บุญของเวนเกอร์ เขายังคงมีความสำคัญกับแดนกลางของทีมอยู่เสมอ และแม้ว่าในฤดูกาลหน้าเวนเกอร์อาจจะไม่ได้อยู่กับทีมต่อไป แต่เขาจำเป็นต้องอยู่กับทีมเพื่อโครงสร้างทีมจะได้ไม่เสียหาย แต่หากว่า แรมซี่ย์ เลือกที่จะย้ายออกไปหาประสบการณ์ใหม่บอกได้เลยมีทีมมีปัญหาแน่ ๆ 

ผลตัดสิน : เก็บไว้

แจ็ค วิลเชียร์

กลับมาเป็น แจ็ค วิลเชียร์ ที่แฟน ๆ ชื่นชอบอีกครั้ง หลังบาดเจ็บ และทำตัวเป็นแบดบอยไปนานจนในฤดูกาลที่แล้วถูกปล่อยยืมไปยังบอร์นมัธ กลับมาในปีนี้ แจ็ค ดูขยัน และทุ่มเทมากขึ้น แถมยังเป็นเด็กปั้นของทีมโควต้าโฮมโกรว์นแบบเต็ม ๆ งานนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่เจ้าตัวจะต่อสัญญาฉบับใหม่ และอยู่กับทีมไปอีกนานแสนนาน

ผลตัดสิน : เก็บไว้

เมซุต โอซิล

การที่ อาร์เซน่อล พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับใหม่ให้กับ เมซุต โอซิล ถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ นั่นเป็นการบ่งบอกถึงอนาคตของเขาแล้ว

อเล็กซ์ อิโวบี้

ตัวริมเส้นอนาคตไกลรายนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลผลิตของอาร์เซน่อล ที่สโมสรควรจะเก็บเอาไว้เป็นอย่างมาก เพราะด้วยวัยแค่ 21 ปี เขายังมีพื้นฐานการเล่นที่ดีขนาดนี้ และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเขาจะเจ๋งแค่ไหน แถมในฤดูกาลนี้เขายังแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวอีกด้วย

ผลตัดสิน : เก็บไว้

ซานตี้ กาซอร์ล่า

กาซอร์ล่า ไม่ได้ลงเล่นเลยตั้งแต่ปี 2016 เพราะว่าเขาถูกอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายเล่นงานซ้ำแล้วซ้ำเล่า และเขาถูกผ่าตัดไปแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ครั้งด้วยกัน มาถึงตอนนี้คงถึงเวลาที่แฟน ๆ ควรจะขอบคุณ และอวยพรให้เขาโชคดีได้แล้ว

ผลตัดสิน : ปล่อยตัว

กรานิต ชาก้า

กรานิต ชาก้า อาจจะมีผลงานที่ดูดี แต่นั่นคือแค่บางนัดเท่านั้นเอง และการจ่ายบอลของเขาก็ถือว่าธรรมดามาก ๆ จะเล่นเกมรับก็ไม่สุด เล่นเกมรุก็ยังเก้ ๆ กัง ๆ แต่บางครั้งก็มีลูกยิงไกลที่ดูแล้วรู้สึก...WOW บ้างเหมือนกัน แต่โดยรวมแล้วเขาเก่งอย่างเดียวแบบจริงจังคือการเก็บใบเหลือง และอาร์เซน่อลต้องการมิดฟิลด์ที่มีคุณภาพมากกว่านี้

ผลตัดสิน : จำหน่าย

เอนส์ลี่ย์ เมธแลนด์-นีลส์

เมธแลนด์-นีลส์ ได้โอกาสลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ไปทั้งสิ้น 21 ครั้งด้วยกัน และจากฝีเท้าแล้วเขาน่าจะพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้ในอนาคตข้างหน้า

ผลตัดสิน : เก็บไว้

โมฮาเหม็ด เอลเนนี่

กองกลางตัวรับทีมชาติอียิปต์ไม่ดีพอจริง ๆ กับอาร์เซน่อล ทีมที่ลุ้นแชมป์ และต้องการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกปีต้องมีนักเตะที่ดีกว่านี้ และทางออกที่ดีที่สุดของเขาคือควรจะต้องย้ายออกไป

ผลตัดสิน : จำหน่าย

กองหน้า

อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์

ลากาแซ็ตต์ ดูเหมือนว่ายังต้องปรับตัวกับพรีเมียร์ลีกอีกพอควร แต่ว่าในปีนี้เขายังได้ลงสนามแบบโรเตชั่นอยู่เลย มันเลยทำให้ความมั่นใจของเขาดูลดลงไปบ้าง แต่ในฤดูกาลหน้าเขาน่าจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิมแน่ ๆ 

ผลตัดสิน : เก็บไว้

ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง

กองหน้าคนดังเพิ่งจะย้ายมาเมื่อตลาดหน้าหนาวนี่เอง และแม้ว่าในฤูดูกาลหน้าผู้จัดการทีมจะยังเป็น อาร์แซน เวนเกอร์ หรือไม่ เขาก็จะต้องอยู่กับทีมต่อไปในฐานะนักเตะคนสำคัญอยู่ดี

ผลตัดสิน : เก็บไว้

แดนนี่ เวลเบ็ค

อาร์เซน่อล ยุคใหม่ในฤดูกาลหน้าต้องการกองหน้าที่เป็นกองหน้าจริง ๆ ไม่ได้ต้องการ ดาวยิงสายฮา อย่างเดียวอีกต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์เซน่อล - ได้เวลายกเครื่องโละยกทีม โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2561 เวลา 17:20:23 17,948 อ่าน
TOP