เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ : ภาพรวมจากทั้งสองเกม สเปอร์ส คือทีมที่ดีกว่า ยูเวนตุส

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เชื่อว่า "ไก่เดือยทอง" ของตัวเองเป็นทีมทีดีกว่า แม้จะพลาดท่าร่วงตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการ พ่ายต่อ ยูเวนตุส 1-2 รวมสองนัดสกอร์ 2-3 เมื่อวันพุธที่ 7 มีนาคม 2560

สเปอร์ส มีโอกาสดีที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2010-11 หลังจากบุกไปเสมอ ยูเว่ มาได้ 2-2 และเกมนี้ก็เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 ในครึ่งแรก แถมยังเป็นฝ่ายสร้างโอกาสยิงได้มากกว่าคู่แข่งเยอะ แต่สุดท้ายมาพลาดท่าโดนแชมป์ เซเรีย อา ยิงสองประตูในช่วง 3 นาที

กุนซือ "ไก่เดือยทอง" กล่าวว่า "มันไม่ใช่เรื่องของการขาดประสบการณ์ แต่มันเป็นการขาดสมาธิ แต่จากที่เราแพ้แบบนี้ ผมก็ภูมิใจ เราเสียสองประตูในเวลาไม่ถึง 3 นาที เป็นการทำพลาดอย่างร้ายแรงถึง 2 ครั้ง และนั่นทำให้เราต้องตกรอบ"

"แต่ถึงยังไง ผมว่าจากสองนัดสองเกมที่เจอกัน เราคือทีมที่เหนือกว่า เราเสียสองประตูและผมว่านั่นเป็นความผิดพลาดแค่สองครั้งที่เกิดขึ้นในเกมนี้ แต่พวกเขาเยี่ยมมาก และเมื่อคุณทำพลาดพวกเขาก็ยิงคุณ"

"ผมรู้สึกภูมิใจเพราะเราคือทีมที่เหนือกว่า แน่นอนผมผิดหวังแต่นี่มันก็เป็นส่วนหนึ่งของการที่จะพัฒนาต่อไป สำหรับเรามันน่าผิดหวังแต่มันก็เป็นประสบการณ์ล้ำค่าเช่นกัน" โปเช็ตติโน่ กล่าว

 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ : ภาพรวมจากทั้งสองเกม สเปอร์ส คือทีมที่ดีกว่า ยูเวนตุส โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2561 เวลา 11:52:39 6,584 อ่าน
TOP