อ๋อ..แบบนี้นี่เอง !! โซล แคมป์เบลล์ เผยสูตรเด็ดจัดการ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

บิ๊กโซล โซล แคมป์เบลล์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาเผยไม้เด็ดที่จะเอาไว้ให้เหล่ากองหลังไว้จัดการกับ โม ซาล่าห์ ให้อยู่หมัด จากรายงานของ express.co.uk เมื่อ 19 มีนาคม 2561

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ จัดว่าเป็นผู้เล่นแนวรุกที่ฮอตแบบสุด ๆ บนเวที พรีเมียร์ลีก หลังจากกดในลีกไปแล้ว 28 ประตู นำโด่งเป็นดาวซัลโวอยู่ในขณะนี้ และยังทำลายสถิติดาวยิงต่อฤดูกาลมากที่สุดของ ลิเวอร์พูล ลงอีกด้วย โดนตอนนี้ แข้งทีมชาติอียิปต์ จัดไปแล้วถึง 36 ตุงในทุกรายการที่เขาลงเล่น

โซล แคมป์เบลล์ เผยว่า "เท่าที่ผมดู ซาล่าห์ นี่ร้ายกาจมากเลยนะ เขามีความคล่องตัวในระดับที่เอาเรื่องเลย แถมเขายังสับขาไปมาได้อย่างว่องไวอีกด้วย มันก็ไม่แปลกที่พวกกองหลังจะเอาเขาไม่อยู่ แต่ว่าผมคิดว่าถ้าเป็นผมจะจัดการกับเขาได้แน่ ๆ"

"เอาจริง ๆ ถ้าเป็นผมนะ ผมจะดูก่อนว่าเขาเล่นอย่างไร และเมื่อผมคิดได้ว่าเขาจะเล่นแบบนี้แน่ ๆ ผมจะต้องชิงไปจัดการกับเขาก่อนที่เขาจะทำอะไรสักอย่างลงไป พูดง่าย ๆ คือ ต้องวิเคราะห์ให้ได้ว่าเขาจะมาไม้ไหนกับเรา จากนั้นก็จัดการซะ"

"แต่ที่แน่ ๆ เลยคุณอย่าปล่อยให้เขามีพื้นที่เด็ดขาด เพราะถ้ามีพื้นที่เหลือเพียงแค่นิดหน่อยเขาก็จะติดเครื่อง และพาบอลไปข้างหน้าได้แบบง่าย ๆ เลยล่ะ และถ้าคุณเป็นกองหลังที่มีความเร็วไม่มากคุณต้องพยายามจัดการกับเขาก่อนตั้งแต่หน้าเขตโทษ คุณต้องคอยประคองไปอย่าให้เขาเข้าไปในเขตโทษได้ เพราะไม่อย่างนั้นคุณจะต้องเสียใจ"
 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ๋อ..แบบนี้นี่เอง !! โซล แคมป์เบลล์ เผยสูตรเด็ดจัดการ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2561 เวลา 16:53:19 25,225 อ่าน
TOP