กวินทร์ เปิดใจหลังเป็นฮีโร่เซฟจุดโทษส่ง ทีมชาติไทย เข้าชิง คิงส์ คัพ

"เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทย เปิดเผยรู้สึกดีใจที่มีส่วนช่วยให้ทีมเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ได้สำเร็จ จากรายงานของ Goal Thailand เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2561

ทีมชาติไทย เอาชนะการดวลลูกจุดโทษ ทีมชาติกาบอง ไปได้ 4-2 หลังจากเสมอกันในเวลาปกติ 0-0 โดยเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ สวมบทฮีโร่เซฟ 2 จุดโทษช่วยให้ทัพ "ช้างศึก" ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ คิงส์ คัพ 3 สมัยติดต่อกัน

มือกาววัย 28 ปีเปิดใจว่า "ผมพยายามทำเต็มที่ และมีสมาธิกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ดีใจที่สามารถป้องกันจุดโทษช่วยทีมได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องชมผู้เล่นทุกคน สตาฟฟ์ทุกท่าน เราเตรียมทีมกันมาอย่างมาดี รวมถึงแฟนบอลที่อยู่ข้างสนาม ทุก ๆ ส่วนในวันนี้ต่างทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่"

"ซึ่งการที่ผมไปได้เล่นที่ยุโรปนั้น แม้จะเป็นช่วงเวลาไม่นานแค่ 2 เดือนกว่า ๆ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมามากที่สุดคงเป็นเรื่องการต่อสู้กับจิตใจ เพราะผมต้องไปอยู่ในสโมสรที่ไม่ใช่บ้านของเรา ต้องเจอกับคนที่เก่งกว่า ต้องอดทน และรับความกดดันให้ได้"

"เกมนี้ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่จนสามารถพาทีมเข้าชิงชนะเลิศได้ แต่การแข่งขันยังไม่จบ เราต้องเจอกับ สโลวาเกีย ในรอบชิง ก็อยากจะให้แฟนบอลเข้ามาช่วยกันเชียร์พวกเราเยอะ ๆ ครับ เราอยากเห็นแฟนบอลเต็มสนาม ซึ่งพวกเราจะสู้เต็มที่เพื่อทีมชาติไทยและแฟนบอลแน่นอนครับ"

ทั้งนี้ศึก ทีมชาติไทย เตรียมลงฟาดแข้งกับ สโลวาเกีย ในเกมนัดชิงชนะเลิศ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 โดยจะทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดช่อง ไทยรัฐ ทีวี

ภาพจาก Fair

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กวินทร์ เปิดใจหลังเป็นฮีโร่เซฟจุดโทษส่ง ทีมชาติไทย เข้าชิง คิงส์ คัพ อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2561 เวลา 10:37:01 8,111 อ่าน
TOP