อย่างนี้สิรักจริง - ย้ายข้ามทวีปเพื่อตามเชียร์ทีมรักแถมต้องตกงานก็ไม่สน

สุดยอดแฟนบอลรายหนึ่ง ยอมลาออกจากงาน และย้ายจากบ้านเกิดข้ามทวีปเพื่อไปตามเชียร์ทีมรักถึงประเทศอังกฤษ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2561

เป็นเรื่องราวของแฟนบอลชาวฮ่องกงที่ชื่อว่า ฮอย โป ที่หลงรัก พอร์ทสมัธ สโมสรแห่ง ลีก วัน อังกฤษ อดีตทีมที่เคยโด่งดัง และโลดแล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก

โดย โป ได้เห็น "เดอะ ปอมปีย์" ครั้งแรกตอนที่ทีมไปทัวร์เอเชียเมื่อปี 2007 และเขาก็รู้ทันทีว่านี่คือทีมที่เขาจะตามเชียร์ไปตลอดชีวิต เขาจึงตัดสินใจลาออกจากงาน และเดินทางข้ามทวีปกว่า 6,000 ไมล์ไปใช้ชีวิตอยู่อังกฤษเพื่อตามเชียร์ทีมรัก โดยได้เข้าทำงานให้ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

เขาตามให้กำลังใจ พอร์ทสมัธ อยู่เสมอไม่ว่าตอนที่ทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในปี 2008 หรือแม้ว่าทีมจะร่วงจากลีกสูงสุดตกมาอยู่ในระดับ ลีก ทู เขาก็ยืนยันว่าไม่มีทางเปลี่ยนใจไปเชียร์ทีมอื่นแน่นอน "ผมเริ่มดูบอล พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2006 และผมคิดว่า พอร์ทสมัธ เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดของผม"

"เมื่อใดก็ตามที่ได้เห็นพวกเขาในทีวี แฟนบอลจะส่งเสียงดังสุด ๆ เกมแรกที่ผมได้ดูพวกเขาคือรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเม้นเอเชีย ในปี 2007 ซึ่งเล่นกันที่ฮ่องกง ตอนนั้นพวกเขาพบกับ ลิเวอร์พูล มีแฟนบอล ปอมปีย์ เพียง 300 คน ขณะที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล มีถึง 30,000 คน แต่เราเชียร์กันมันสุด ๆ"

"ตั้งแต่วันนั้นผมรู้สึกเหมือนว่าผมคงต้องเป็นแฟนบอล พอร์ทสมัธ แล้วล่ะ และผมก็ตกหลุมรักไปแล้ว แฟนบอลในฮ่องกงยังคงสนุบสนุนทีมแม้จะตกชั้นก็ตาม แต่ผมรู้สึกว่าถ้ากำลังใจไปไม่ถึงพวกเขา ผมก็ไม่ควรจะเป็นแฟนบอล ปอมปีย์"

ภาพจาก portsmouth.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างนี้สิรักจริง - ย้ายข้ามทวีปเพื่อตามเชียร์ทีมรักแถมต้องตกงานก็ไม่สน โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2561 เวลา 16:07:00 9,580 อ่าน
TOP