อดีตกุนซือฟ้าขาวชี้ เมสซี่ ต้องคว้าแชมป์โลกเพื่ออยู่ระดับเดียวกับ มาราโดน่า

การ์ลอส บิลาร์โด้ อดีตกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลกปี 1986 ออกโรงกระตุ้น ลิโอเนล เมสซี่ ว่าควรคว้าแชมป์โลกร่วมกับทัพ "ฟ้า-ขาว" ให้ได้ เพื่อขึ้นไปอยู่ระดับเดียวกับตำนานอย่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 2 เมาายน 2561

ดาวเตะวัย 30 ปี ต้องอกหักถึงสามครั้งสามครากับ ทีมชาติอาร์เจนตินา โดยพ่ายแพ้ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2014, โคปา อเมริกา 2015 และ 2016 ทำให้เจ้าตัวผิดหวังอย่างหนักถึงขั้นประกาศหันหลังให้กับทีมชาติ ก่อนที่สุดท้ายจะยอมเปลี่ยนใจ และพาทีมผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียกลางปีนี้

ซึ่งทาง บิลาร์โด้ มองว่า เมสซี่ จะต้องคว้าแชมป์โลกครั้งนี้ให้สำเร็จเพื่อขึ้นไปอยู่ระดับเดียวกับตำนานอย่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า "เมสซี่ ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ มาราโดน่า อยู่เสมอ เพื่อให้ไปถึงในระดับเดียวกัน เขาต้องนำแชมป์ฟุตบอลโลกกลับไป อาร์เจนตินา"

"พวกเขามีโอกาสที่ดีนะ เมสซี่ ต้องได้อิสระเต็มที่ โดยไม่ต้องไปยุ่งกับเกมรับ ทีมนี้มีความแข็งแกร่ง และสามารถทำได้ดีกว่าปี 2014 ที่เราเกือบคว้าแชมป์ได้ เราดีกว่า เยอรมนี เสียอีก"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตกุนซือฟ้าขาวชี้ เมสซี่ ต้องคว้าแชมป์โลกเพื่ออยู่ระดับเดียวกับ มาราโดน่า โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2561 เวลา 16:16:39 2,970 อ่าน
TOP