เบื้องหลังฟอร์มฮีโร่ - ปอล ป็อกบา เผย โชเซ่ มูรินโญ่ ปรับแท็กติก

ปอล ป็อกบา กองกลางจอมตัดผม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยถึงเบื้องหลังฟอร์มฮีโร่ของเขาในเกม "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" มาจากการที่กุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ปรับแท็กติกใหม่ดันให้เขาไปเล่นสูงขึ้น จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561

แมนซิตี้ ต้องรอการฉลองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ต่อไปหลังจากพลาดท่าพ่ายต่อ แมนยู ไปอย่างเหลือเชื่อ 2-3 ทั้ง ๆ ที่เป็นฝ่ายโดนนำไปก่อนถึง 2 ประตู และเป็นทาง ปอล ป็อกบา ที่สวมบทฮีโร่ยิงคนเดียว 2 ประตูให้กับทีม "ปีศาจแดง"

ต่อมา มิดฟิลด์วัย 25 ปี ออกมายอมรับว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาเค้นฟอร์มเก่งออกมาเป็นเพราะการที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ปรับแท็กติกดันให้เขาขึ้นไปเล่นสูงขึ้น โดยมี เนมานย่า มาติช และ อันเดร์ เอร์เรร่า ยืนอยู่ด้านหลัง ซึ่งจะเป็นตำแหน่งที่ใกล้เคียงกับตอนที่เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ยูเวนตุส

ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวว่า "ในจังหวะประตูที่สองการวิ่งสอดขึ้นมาแบบนั้นมันยากเอาเรื่องอยู่ คุณต้องตั้งหลัก และควบคุมทิศทางบอลให้ดี แต่ส่วนหนึ่งมันเกิดขึ้นได้เพราะ เมื่อเรายืนกัน 3 มิดฟิลด์ ผมรู้ดีว่า เนมานย่า มาติช จะคอยอยู่ข้างหลังผม และนั่นมันทำให้ผมมีอิสระมากขึ้นในการที่จะทำเกมไปข้างหน้า"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องหลังฟอร์มฮีโร่ - ปอล ป็อกบา เผย โชเซ่ มูรินโญ่ ปรับแท็กติก โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2561 เวลา 14:03:13 10,178 อ่าน
TOP