จ้ะพ่อ.. สตีเว่น เจอร์ราร์ด โวสนั่นไม่มีทีมไหนอยากเจอลิเวอร์พูล

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ออกมาชี้ว่าในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่มีทีมไหนอยากจะเจอลิเวอร์พูลหรอก เพราะว่าตอนนี้หงส์แดงฟอร์มกำลังสดมาก และการที่จะต้องลงสนามเจอกับโรม่านั้นก็เป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ยังแอบสงสัยว่าแนวรับโรม่าจะรับมือกับสปีดของแนวรุกหงส์แดงได้หรือไม่ จากรายงานของ dailystar.co.uk เมื่อ 24 เมษายน 2561

ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านพบ โรม่า ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ซึ่ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ชี้ว่าในตอนนี้ไม่ว่าทีมไหน ๆ ก็ต้องระแวงหงส์แดงด้วยกันทั้งนั้นหลังโชว์ฟอร์มแกร่งเขี่ยแมนซิตี้ทีมเต็งแชมป์ตกรอบมาแล้ว และการเจอโรม่าในแอนฟิลด์แน่นอนว่าเสียงเชียร์จากแฟน ๆ จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญ

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กล่าวว่า "แน่นอนว่าในการจับสลากที่ผ่านมาไม่มีใครอยากเจอลิเวอร์พูลหรอก เพราะว่าตอนนี้ลิเวอร์พูลคือทีมที่ไม่ว่าทีมไหน ๆ ก็ต้องยำเกรง อีกอย่างการที่จะหยุดแนวรุกของลิเวอร์พูลได้นั้นเป็นเรื่องที่ยังไม่มีใครตีโจทย์ได้ชัดเจนว่าต้องทำยังไง"

"แน่นอนว่าลิเวอร์พูลจะลงเล่นด้วยสปีดอันจัดจ้านของเกมรุกอย่างแน่นอน แล้วยิ่งการได้ลงเล่นในแอนฟิลด์แล้วด้วยนั้นมันยิ่งทำให้เกมสนุกมากขึ้น เราจะยังมีเสียงเชียร์จากแฟน ๆ ที่คอยหนุนหลังด้วย และผมคิดว่าลิเวอร์พูลน่าจะพยายามดึงให้โรม่าออกจากคอมฟอร์ทโซนของพวกเขาแน่ ๆ"
 

"ส่วนรูปแบบการเล่นของโรม่าผมคิดว่าพวกเขาเป็นสไตล์ฟุตบอลอิตาเลียนขนานแท้นะที่เน้นเรื่องเทคนิค และจังหวะของเกม แต่ว่าลิเวอร์พูลจะเน้นไปในเรื่องของสปีดการเข้าทำซึ่งแตกต่าง แถมยังมีเกมเพรสซิ่งที่น่ากลัวอีกด้วย"

"แน่นอนตอนนี้ผมสงสัยว่าโรม่าจะรับมือกับแนวรุกของลิเวอร์พูลยังไง นั่นคือเรื่องที่ท้าทายของพวกเขา"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ้ะพ่อ.. สตีเว่น เจอร์ราร์ด โวสนั่นไม่มีทีมไหนอยากเจอลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2561 เวลา 08:33:42 4,234 อ่าน
TOP