พรีเมียร์ลีก อังกฤษ : ศึกหนีตาย เวสต์บรอมฯ ไม่รอด

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในตอนนี้กำลังเข้มข้นทีเดียว แต่ว่าไม่ใช่การลุ้นแชมป์แต่อย่างใด ทว่าเป็นการลุ้นหนีตายตกชั้นของบรรดาทีมสุ่มเสี่ยงต่างหาก ซึ่งล่าสุดก็ตกชั้นไปแล้ว 2 ทีม โดยทีมแรกเป็น สโต๊ค ซิตี้ ที่ฟอร์มไม่เอาอ่าวแบบสุด ๆ ทว่าที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากก็คือ เวสต์บรอมฯ ที่ทำผลงานใน 5 เกมล่าสุดได้เป็นอย่างดี และคาดว่าน่าจะรอดตกชั้น แต่ไป ๆ มา ๆ กลับกลายเป็นว่าต้องเดินตามทีมช่างปั้นหม้อลงไปสู่ ลีก เดอะ แชมเปี้ยนส์ชิพ ซะอย่างงั้นเอง

โดยผลการแข่งขันพรีเมียร์ลีกคู่เดียวเมื่อคืนที่ผ่านมา สวอนซี เปิดบ้านพ่าย เซาธ์แฮมป์ตัน ไปแบบหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของซูเปอร์ซับอย่าง มาโนโล่ กับเบียดินี่ ซึ่งเมื่อผลออกมาเป็นแบบนี้กลายเป็นว่าแต้ของ เวสต์บรอมฯ ก็ขาดเป็นที่เรียบร้อยเพราะว่าเหลือการแข่งขันอีกแค่ 1 นัด แต่ว่ามี 31 คะแนน ขณะที่ 17 อย่าง ฮัดเดอร์ส์ฟิลด์ นั้นมี 36 คะแนน

หรือจะให้อธิบายก็คือว่า แม้นัดสุดท้ายทีมมวยโลกจะชนะ แต่ก็จะมีแค่ 34 คะแนนเท่านั้น ยังไงก็ไล่ไม่ทันแล้ว ซึ่งมันน่าเสียดายกับผลงานที่ดีขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ ขนาดกุนซือที่เข้ามาขัดตาทัพอย่าง ดาร์เรน มัวร์ นั้นยังเพิ่งจะได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนเมษายนไปเลย

สู้กันมาแทบตาย.. แต่ก็มาเริ่มดีในช่วงที่สายไปหน่อย
 

ขณะที่ สวอนซี ที่พ่ายแพ้ก็ตกลงไปอยู่ในอันดับ 18 ของตารางการแข่งขัน ส่วน เซาธ์แฮมป์ต้ัน ที่เพิ่งเอาชนะไปก็ยังไม่แน่เช่นกันว่าจะรอดเพราะทีมอย่าง เวสต์แฮม, ฮัดเดอร์สฟิลด์ หรือว่า ไบรท์ตัน เองก็ยังสุ่มเสี่ยงเช่นกัน โดยเฉพาะ ไบรท์ตัน ตอนนี้มี 40 คะแนน แต่ว่าคืนนี้ต้องออกไปเยือน แมนซิตี้ งานนี้เหนื่อยแน่ และเกมสุดท้ายต้องเจอกับลิเวอร์พูลอีก

ฝั่ง ฮัดเดอร์สฟิลด์ ก็ไม่ได้ง่ายเลย เพราะวันนี้พวกเขาต้องออกไปเยือน เชลซี ที่กำลังลุ้นท็อปโฟร์ ส่วนเกมสุดท้ายเปิดบ้านรับ อาร์เซน่อล บอกได้เลยว่าลุ้นกันตัวโก่ง และอาจจะต้องพึ่งพาการแข่งขันของคู่อื่น ๆ ด้วยเพื่ออยู่รอด มาดูกันที่ เซาธ์แฮมป์ตัน เหลือการแข่งขันอีกนัดเดียว แต่ว่าต้องเปิดบ้านรับ แมนซิตี้ ซึ่งถือว่าเป็นงานยาก อยู่ที่ว่าทีมเรือใบสีฟ้าจะจัดชุดไหนมาสู้เท่านั้น ฝั่ง เวสต์แฮม เหลืออีก 2 เกมแต่ได้เล่นในบ้านตัวเองทั้งหมด คือการเจอกับ แมนยู และ เอฟเวอร์ตัน อะไรก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน

ว่าแน่ ๆ อย่าง แมนยู ยังโดนหสอยล่วงมาแล้ว

อย่างไรก็ตามเอาจริง ๆ ตอนนี้พวกที่มี 41 คะแนนเองก็ยังนิ่งนอนใจไม่ได้เท่าไหร่ เพราะหากมีการพลิกล็อกขึ้นมาต้องมาไล่ดูลูกได้เสียกันเพียบไปหมดว่าใครจะตกชั้น แต่ก็ยังถือว่ามีภาษีดีกว่าทีมที่อยู่ตั้งแต่อันดับ 14 ลงมา ที่ต้องลุ้นกันอย่างหนักแถมโปรแกรมการเล่นที่เหลืออยู่ก็ไม่ได้ง่ายเลยอีกต่างหากด้วย

ทั้งนี้ หากจะเลือกทีมที่เรียกได้ว่า โชคร้ายที่สุดในซีซั่น ก็คงไม่พ้น เวสต์บรอมฯ นั่นแหละ สู้อุตส่าห์เอาชนะทีมใหญ่ ๆ อย่าง แมนยู กับ สเปอร์ส แถมยังยันเสมอกับ ลิเวอร์พูล มาได้ถือว่าไมธรรมดา แต่ว่ากรรมเก่ามันเยอะเลยทำให้พวกเขาไม่รอดในที่สุด แต่ถ้าฟอร์มอย่างนี้เล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนส์ชิพ ปีเดียวก็คงกลับมาได้แล้ว แต่อย่าไปออกทะเลสู่มหาสมุทรอย่าง ซันเดอร์แลนด์ ก็พอ หลังต้องหล่นไปเล่นใน ดิวิชั่น 1 ฤดูกาลหน้า

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ : ศึกหนีตาย เวสต์บรอมฯ ไม่รอด โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:35:41 8,746 อ่าน
TOP