นาบิล เฟกีร์ : คนนี้ที่ ลิเวอร์พูล ต้องการมาแทนที่ คูตินโญ่

นาบิล เฟกีร์ เพลย์เมคเกอร์กัปตันทีมตัวเก่งของลียง ตกเป็นข่าวกับทาง ลิเวอร์พูล หนักมากในตอนนี้ เรื่องที่เขากำลังจะกลายร่างเป็นหงส์แดงในช่วงตลาดซัมเมอร์ ซึ่งทาง ฌัคส์ ซ็องตุชชี่ ผู้สื่อข่าวที่กว้างขวางในแวดวงลูกหนังฝรั่งเศสก็ได้ออกมาการันตีว่า แข้งวัย 24 ปี นั้นเด็ดดวงจริง ๆ เพราะในฤดูกาลนี้ลงสนามไป 34 นัดยิงไปแล้ว 21 ประตูในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์

สำหรับ นาบิล เฟกีร์ มาอยู่กับทาง ลียง ตั้งแต่สมัยเป็นเด็กฝึกหัด ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในฤดูกาล 2013-14 ซึ่งเขาก็ใช้เวลาเพียงไม่นานในการเข้าไปอยู่ในใจของเหล่าแฟนบอล เพราะด้วยทั้งลีลาการร่ายมนต์บนฟลอร์หญ้าที่สวยงาม และการยิงประตูด้วยเท้าซ้ายอันเฉียบคม ส่งผลให้ในทุกวันนี้เขาได้กลายเป็นกัปตันทีมไปเสียแล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาได้รับการจับตามองจากหลาย ๆ ทีมทั่วยุโรป

ฌัคส์ ซ็องตุชชี่ ได้ชำแหละข้อดีข้อเสียของ นาบิล เฟกีร์ ไว้เป็นข้อ ๆ ดังนี้

- นักเตะคนสำคัญของลียง

เขาคือกัปตันทีม เขาคือผู้นำในสนาม และเป็นนักเตะระดับซุปตาร์ของทีม เขาสำคัญกับทีมมากยิ่งขึ้นภายหลังการจากไปของ อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ และ โกลองแต็ง โตลิซโซ่

- จุดเด่น และ จุดด้อย ของ นาบิล เฟกีร์

จุดเด่น : เขาอันตรายแบบสุด ๆ ในจังหวะสุดท้าย และเท้าซ้ายของเขาก็ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวลาที่ต้องการ อีกอย่างเขาคือผู้เล่นที่ถูกฟาวล์มากที่สุดในลีก เอิง เป็นรองเพียงแค่ เนย์มาร์ คนเดียวเท่านั้น

จุดด้อย : เขาอาจจะมีปัญหาที่เข่านะ แต่ในฤดูกาลนี้ผมยังไม่เห็นปัญหานี้เกิดขึ้น และผมมั่นใจว่าเมื่อไรก็ตามที่เขาได้รับการดูแลจากรูปแบบการดูแลนักเตะให้ฟิตสมบูรณ์จาก เจอร์เก้น คล็อปป์ มันก็ไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว

- ตำแหน่งที่ดีที่สุด

กองหน้าตัวที่ 2 หรือว่า ผู้เล่นในตำแหน่งเบอร์ 10

ถ้าย้ายมาจริง ๆ เกมรุกของ ลิเวอร์พูล คงจะน่ากลัวขึ้นอีกเยอะ

- ลียงจะยอมปล่อยเขาในตลาดซัมเมอร์ ?

ลียง เป็นสโมสรจอมขายนักเตะอยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่า ฌอง มิเชล โอลาส ปธ.สโมสรคือนักธุรกิจที่เก่งกาจ และเขาจะไม่ยอมปล่อยนักเตะออกไปหากว่าข้อเสนอนั้นไม่ถูกใจแน่นอน

- มีสโมสรไหนสนใจ นาบิล บ้าง

แน่นอนว่ามันมีอยู่แล้ว นอกจาก ลิเวอร์พูล ก็จะเป็น เชลซี, อาร์เซน่อล และบาร์เซโลน่า

- ราคาเท่าไหร่ ลียง ถึงจะโอเค

มันต้องไม่น้อยกว่า 60 ล้านปอนด์

- นาบิล เฟกีร์ จะดีพอสำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์

นาบิล ลงเล่นได้อย่างไม่เคยเคอะเขินเลย และเขายังสามารถพาบอลทะลุทะลวงไปข้างได้ดีมากอีกด้วย การจ่ายบอล หรือว่า ยิงประตูเอง ก็ไม่ได้ด้อยเลย เรียกว่าเขานั้นสมบูรณ์แบบก็ว่าได้ ซึ่งถ้าให้พูดตรง ๆ ผมคิดว่าเขาดีกว่า คูตินโญ่ แน่ ๆ และสิ่งที่ทำให้ผมมั่นใจคือเขามีการเคลื่อนที่ และพลิ้วมากกว่าแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาบิล เฟกีร์ : คนนี้ที่ ลิเวอร์พูล ต้องการมาแทนที่ คูตินโญ่ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:50:04 10,892 อ่าน
TOP