ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : สเปอร์ส ร่วงโถ 3 ถ้า ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์

สเปอร์ส คงต้องเอาใจช่วย เรอัล มาดริด ให้เอาชนะ ลิเวอร์พูล ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เนื่องจากมีผลในการแบ่งโถจับสลากในฤดูกาลหน้า จากรายงานของ espn.com เมื่อวันทึ่ 14 พฤษภาคม 2561

ในฤดูกาลนี้ "ไก่เดือยทอง" อยู่ในโถ 3 และได้ไปอยู่ในกลุ่มแข็งร่วมกับ เรอัล มาดริด, ดอร์ทมุนท์ และ อาโปเอล มาแล้ว ซึ่งพวกเขาก็หวังว่าค่าสัมประสิทธิ์ของยุโรปที่ดีขึ้นจะนำพวกเขาขึ้นสู่โถ 2 ในซีซั่นหน้า แน่นอนว่ามันส่งผลต่อการเข้ารอบน็อคเอ้าท์ของพวกเขาเอามาก ๆ

แต่ทว่าเมื่อ เบนฟิก้า ทีมดังของโปรตุเกส ได้ค่าสัมประสิทธิ์ของ ยูฟ่า สูงกว่า สเปอร์ส ทำให้ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องร่วงไปอยู่โถ 3 ซึ่งความหวังของพวกเขาก็คือ ต้องลุ้นให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ เพราะ "ราชันชุดขาว" ก็จะขึ้นไปอยู่ในโถ 1 หมายความว่า สเปอร์ส จะขยับขึ้นจากโถ 3 ขึ้นไปในตำแหน่งว่างที่โถ 2 ส่วน ลิเวอร์พูล ก็จะร่วงไปอยู่ในโถ 3 แทน

แต่หาก ลิเวอร์พูล สามารถคว้าแชมป์ "บิ๊กเอียร์" ฤดูกาลนี้ไปได้ แน่นอนว่า "หงส์แดง" จะขึ้นไปอยู่ในโถ 1 ส่งให้ สเปอร์ส ร่วงไปอยู่ในโถ 3

การแบ่งโถจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018-19 (*รอการยืนยัน)

โถ 1 : เรอัล มาดริด หรือ ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น, แมนซิตี้, ยูเวนตุส, เปแอสเช, โลโคโมทีฟ มอสโก, ปอร์โต้

โถ 2 : เรอัล มาดริด หรือ สเปอร์ส, แอต.มาดริด, ดอร์ทมุนท์, แมนยู, ชัคห์เตอร์ โดเน็ตส์ค, เบนฟิก้า, นาโปลี, บาเซิ่ล

โถ 3 : สเปอร์ส หรือ ลิเวอร์พูล, โรม่า, ดินาโม เคียฟ, ชาลเก้ 04, ลียง*, เบซิคตัส*, โมนาโก*, ซัลซ์บวร์ก

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : สเปอร์ส ร่วงโถ 3 ถ้า ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2561 เวลา 08:17:23 15,475 อ่าน
TOP