เจ้าของ ลิเวอร์พูล เสียดายแทน ซัวเรซ-คูตินโญ่ อดเล่นนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก

จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี่ เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเขาไม่เข้าใจถึงเหตุผลที่ หลุยส์ ซัวเรซ และ ฟิลิปปเ คูตินโญ่ ถึงอยากย้ายไป บาร์เซโลน่า และเสียดายแทนทั้งคู่ที่ต้องเป็นเพียงผู้ชมในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561

จอห์น เฮนรี่ ผู้นำกลุ่มทุน "นิว อิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส" หรือ "NESV" เข้ามาซื้อกิจการสโมสร ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2010 โดยพวกเขาได้เงินจากการขายผู้เล่นคนสำคัญไปให้กับ บาร์เซโลน่า ไปอย่างมหาศาล โดยเริ่มจาก ซัวเรซ 75 ล้านปอนด์เมื่อปี 2014 ก่อนที่จะขาย คูตินโญ่ 146 ล้านปอนด์เมื่อเดือนมกราคม 2018

อย่างไรก็ตามเจ้า เฮนรี่ ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไม ดาวยิงอุรุกวัย และเพลย์เมคเกอร์บราซิล จึงอยากย้ายไป "เจ้าบุญทุ่ม" ทั้งที่ "หงส์แดง" ก็เป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ "อาจเป็นเพราะผมเป็นชาวอเมริกัน แต่ผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการทำความเข้าใจว่าทำไมถึงมีนักเตะที่อยากจะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล"

"สโมสรแห่งนี้เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมาย และได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลหลายล้านคนทั่วโลก แทบจะทุกประเทศบนโลก มันจึงยากที่จะเข้าใจว่าทำไมผู้เล่นถึงอยากไปเล่นในลีกที่มีการแข่งขันที่อ่อนแอกว่า หรือพวกเขาต้องการเล่นเกมที่ไม่มีความหมายถึง 30 แมตช์ต่อปี เพื่อให้ได้ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก"

"พวกเขา (ซัวเรซ และคูตินโญ่) ต้องเป็นเพียงแค่ผู้ชมในเกมนัดชิงชนะเลิศ ทั้งที่พวกเขาควรจะได้ลงเล่นกับเรา แต่ไมค์ กอร์ดอน (เจ้าของร่วม) ไมเคิล เอ็ดเวิร์ด (ผู้อำนวยการกีฬา) และทุกคนในทีมงานสเกาต์ของเรา ถือว่าทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบากได้ดีที่สุดกับทั้ง 2 ดีล คุณไม่อยากอยู่ในสถานะที่ผู้เล่นต้องการย้ายทีมหรอก แม้ว่าจะเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า ก็ตามที"

ลิเวอร์พูล มีคิวทำศึกนัดหยุดโลกดวลกับ เรอัล มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยจะฟาดแข้งกันที่กรุงเคียฟประเทศยูเครน วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2561

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของ ลิเวอร์พูล เสียดายแทน ซัวเรซ-คูตินโญ่ อดเล่นนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:59:12 7,024 อ่าน
TOP