ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : เจอร์เก้น คล็อปป์ กับอารมณ์สุดขมขื่นแพ้นัดชิง 6 ครั้งรวด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่ารู้สึกถึงความขมขื่นชอกช้ำใจ หลัง ลิเวอร์พูล แพ้ต่อ เรอัล มาดริด 1-3 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่ โอลิมเปียสกี้ สเตเดี้ยม กรุงเคียฟ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2561

กุนซือชาวเยอรมนี ซึ่งประสบความพ่ายแพ้ในการคุมทีมลงเล่นนัดชิงชนะเลิศบอลถ้วยมา 6 ครั้งติดต่อกันกล่าวว่า "ผมรู้สึกไม่ดีเลย ผมกำลังแย่เลยละ แต่ก็พยายามจะเป็นมืออาชีพ ผมเคยพูดมาหลายครั้งแล้ว ผมจะอายุ 51 เดือนหน้านี้ ในชีวิตผมเคยแพ้มาหลายครั้ง และก็ชนะมาหลายครั้ง ฉะนั้นผมรู้ว่าจะรับมือกับมันยังไง"

"สิ่งที่คุณไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ก็คือความรู้สึกที่คุณมีในค่ำคืนหลังจบเกมนี้ เราต่างก็รู้สึกแย่จริง ๆ และการกลับบ้านมันก็คงไม่ใช่การเดินทางที่ดีที่สุดในชีวิต แต่เราก็ต้องยอมรับ"

คล็อปป์ ยังพูดถึงอาการเจ็บของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ว่าอาจจะรุนแรงถึงขนาดส่งผลกับการไปเล่น ฟุตบอลโลก 2018 "เราต้องการทุกอย่าง แต่ไม่ได้อะไรสักอย่าง หรือไม่มันก็พังลงพร้อมกับอาการเจ็บของ โม ซาล่าห์ เขาไม่ได้เล่นนัดชิง เราเสียผู้เล่นคนสำคัญ เหมือนกับที่ อียีปต์ อาจจะต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญด้วย"

 

"สุดท้ายแล้ว มันก็เป็นฟุตบอลนัดนึง เราพยายามทุกอย่างที่จะชนะ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เราย้อนกลับไปเปลี่ยนอะไรก่อนเกมไม่ได้แล้ว ผมทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้และมันไม่ดีพอ และผมต้องยอมรับมัน นั่นแหละ" คล็อปป์ กล่าว

คล็อปป์ เคยพา ดอร์ทมุนด์ ได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล เมื่อปี 2012 แต่หลังจากนั้น ต้องผิดหวังมาตลอดในการเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้ง ยูโรป้า ลีก 1 ครั้ง เดเอฟเบ โพคาล 2 ครั้ง และ ลีก คัพ 1 ครั้ง

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : เจอร์เก้น คล็อปป์ กับอารมณ์สุดขมขื่นแพ้นัดชิง 6 ครั้งรวด อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:29:08 13,968 อ่าน
TOP