6 ตัวเลือกของ เรอัล มาดริด - ใครจะมาแทน ซีเนอดีน ซีดาน

เรอัล มาดริด ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหากุนซือคนใหม่เข้ามารับงานต่อจาก ซีเนอดีน ซีดาน ที่เพิ่งจะประกาศลาออกจากทีมไป โดยรายชื่อของคนที่เป็นตัวเต็งเข้ามารับงานนั้นก็ถือว่าเป็นกุนซือชื่อดังด้วยกันทั้งนั้นเลยทีเดียว เพราะทีมอย่างมาดริดนั้นจะเอากุนซือที่ไม่ดัง และไม่มีผลงานมาคุมนั้นมันไม่เข้าคอนเซ็ปท์ทีม

หลังจากที่ ซีเนอดีน ซีดาน ชิงลาออกจากตำแหน่งกุนซือไปแบบไม่ให้ใครตั้งตัวเลย ทางด้าน เรอัล มาดริด เลยต้องรีบหากุนซือคนใหม่เข้ามาทำงานกับทีมต่อไป ซึ่งเป้าหมายก็มีแต่กุนซือชื่อก้องโลกทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น อาร์แซน เวนเกอร์ ที่กำลังว่างงานหรือว่า เต็ง 1 อย่าง เมาริซิโอ เช็ตติโน่
 

6 แคนดิเดตว่าที่กุนซือใหม่เรอัล มาดริด

1. อาร์แซน เวนเกอร์

สำหรับ อาร์แซน คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณแล้วว่าแจ๋วแค่ไหน เพราะด้วยประสบการณ์ต่าง ๆ แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากแค่ไหน และหากได้คุมเรอัล มาดริด จริง ๆ นี่ก็น่าจะเป็นงานสุดท้ายของเขาก่อนจะรีไทร์แน่ ๆ 

2. อันโตนิโอ คอนเต้

กุนซือชาวอิตาเลียน ดูเหมือนว่าเขาคงจะจบหนทางของตัวเองกับเชลซีแล้วแน่ ๆ หลังมีข่าวออกมเยอะเหลือเกินว่าเชลซีกำลังต้องการนายใหญ่คนใหม่มาคุมทีม แต่ด้วยฝีไม้ลายมือของคอนเต้แล้วนั้นถ้าจะเข้ามารับงานกับทางมาดริดจริง ๆ ก็ถือว่าโอเคเลยนะ

3. โยอาคิม เลิฟ 

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมากับทีมชาติเยอรมนี แน่นอนว่า เลิฟ ฝากผลงานที่ดีเอาไว้มากมาย โดยเฉพาะตำแหน่งแชมป์โลกเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา มาถึงตอนนี้ก็ต้องรอดูว่าหลังจฟุตบอลโลก 2018 จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงงหรือเปล่ากับสถานการณ์ของโยกี้ในนามทีมชาติ

4. กูตี กูเตียร์เรซ

ลูกหม้อชั้นดีของเรอัล มาดริด ภายหลังแขวนตั๊ด เขาก็สนใจ และจับงานโค้ชมาตลอด ตั้งแต่เป็นโค้ชทีมเยาวชนให้เรอัล มาดริด และล่าสุดเขาถูกดันขึ้นมาเป็นโค้ชให้กับเรอัล มาดริด กาสตินย่า แล้วด้วย แน่นอนว่า 15 ฤดูกาลกับทีมชุดใหญ่ของเขาบางทีอาจะทำให้เป็นผู้ถูกเลือกก็ได้

5. เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

เรียกว่าเป็นเต็งหนึ่งเลยก็ได้สำหรับ โปเช็ตติโน่ เพราะดูเหมือนว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ จะชอบเอามาก ๆ ถึงขนาดเคยบอกว่าจะต้องดึงเอาอดีตกุนซือเอสปันญ่อลมาร่วมงานด้วยให้ได้สักครั้ง แต่ว่าเจ้าตัวเพิ่งจะต่อสัญญาใหม่กับทางสเปอร์สออกไป อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะดึงตัวมาในเวลานี้

6. เจอร์เก้น คล็อปป์

สำหรับ เจเค ถือว่าพลิกโผมาก ๆ เพราะว่าทาง มาร์ก้า ได้ทำโพลล์ออกมาให้แฟน ๆ เรอัล มาดริด โหวตว่าอยากได้ใครมาเป็นกุนซือคนใหม่ปรากฎว่ารายชื่อของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มาเป็นอันดับ 1 เลยทีเดียว แซงหน้าตัวเต็งอย่าง โปเช็ตติโน่ ด้วยซ้ำไป แต่ด้วยสัญญาระยะยาว และแผนการทำทีมระยะยาวของเขากับหงส์แดงไม่น่าจะทำให้บอสเจเคมาคุมชุดขาวแน่ ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 ตัวเลือกของ เรอัล มาดริด - ใครจะมาแทน ซีเนอดีน ซีดาน โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2561 เวลา 17:48:08 15,371 อ่าน
TOP