เจมี่ คาร์ราเกอร์ แนะ มาร์คัส แรชฟอร์ด ย้ายหนี แมนยู เพื่ออนาคตที่ดีกว่า

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ออกมาแนะ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ว่าควรกลับไปทบทวนเรื่องการย้ายออกจากแมนยูเสียใหม่ เพราะว่าหากต้องการโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องก็สมควรที่จะย้ายทีมไปก่อน แล้ววันหนึ่งข้างหน้าค่อยหาทีมระดับท็อปเพื่อลงเล่นให้อีกครั้ง จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 12 กันยายน 2561

มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงประตูชัยช่วยให้ อังกฤษ เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ไปได้ 1-0  เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งทาง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่ทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์เกมก็ได้ออกมาชี้ว่า ฝีเท้าอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด นั้นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องได้ลงสนามทุก ๆ สัปดาห์ในเกมระดับสโมสรเพื่อพัฒนาฝีเท้า และหนทางเดียวคือต้องย้ายออกจาก แมนยู ได้แล้วเพื่ออนาคตของตัวเอง

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า "ตอนนี้ แรชฟอร์ด กำลังเผชิญปัญหาเดียวกับกองหน้าดาวรุ่งทั่วไปคือโอกาสในการลงสนาม และผมคิดว่ามันอาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับเรื่องตำแหน่งของเขาเท่าไรนัก แต่เขาไม่ได้รับโอกาสให้พัฒนาฝีเท้ามากพอซะมากกว่า และด้วยวัยของเขาตอนนี้มันจำเป็นมากที่ต้องได้ลงสนามทุกสัปดาห์"

"แล้วยิ่งกับแมนยู โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องเลือกใช้งาน โรเมลู ลูกากู ก่อนอยู่แล้ว เขาคือดาวยิงเบอร์ 1 ของทีมที่ซื้อมาด้วยราคาแพง มันเลยกลายเป็นอัตโนมัติไปแล้วว่าเขาต้องได้ลงสนามก่อน ส่วน มาร์คัส ต้องรอบนม้านั่งสำรอง แต่อย่างที่ผมบอกว่าเขาต้องได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาฝีเท้า ไม่ใช่นั่งเป็นตัวสำรองในทุกสัปดาห์"

มาร์คัส แรชฟอร์ด

บางที มาร์คัส แรชฟอร์ด อาจจะจำเป็นต้องถอดยูนิฟอร์มปีศาจแดงไปก่อนเพื่ออนาคต

"คุณลองมองย้อนไปสิว่า ลูกากู ก็เคยเจอปัญหานี้มาก่อนที่เชลซี จนเขาต้องย้ายทีมออกไปเพื่อโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง แล้วเขาก็ทำได้ดีกับทั้ง เวสต์บรอมฯ และเอฟเวอร์ตัน ตอนอยู่เอฟเวอร์ตันเขาคือดาวยิงสูงสุด เขาแจ้งเกิดได้สำเร็จ แล้วจากนั้นแมนยูก็มาซื้อเขาไปร่วมทีม ใช่เลยตอนนี้เขาได้กลับไปอยู่กับทีมระดับท็อปอีกครั้ง แม้จะไม่ใช่กับเชลซีก็ตาม"

"แล้วตอนนี้สิ่งที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ควรจะทำคือทำแบบ ลูกากู นั่นแหละ เขาต้องคิดได้แล้วว่ามันถึงเวลาที่ต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างจริงจัง การยิงประตูในนามทีมชาติได้ 2 นัดติด ๆ กันมันยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ซึ่งเขาไม่จำเป็นต้องไปนั่งบนม้านั่งสำรองอีกแล้ว เขาควรเลือกเส้นทางที่ถูกต้องเพื่อตัวเขาเอง"

"และหากคุณถามผมว่า มาร์คัส ควรย้ายทีมไหม ผมบอกตรงนี้เลยว่า มันจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าเขาอายุยังน้อยเพิ่งจะ 20-21 ปีเท่านั้น เมื่อเขาย้ายทีมออกไป เขาอาจจะเข้าสู่การเป็นกองหน้าระดับท็อปได้ภายในช่วงอายุ 23-24 ปี เท่านั้นเอง" ตำนานเซ็นเตอร์แบ็กหงส์แดง ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจมี่ คาร์ราเกอร์ แนะ มาร์คัส แรชฟอร์ด ย้ายหนี แมนยู เพื่ออนาคตที่ดีกว่า อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2561 เวลา 18:25:47 5,208 อ่าน
TOP