สินทวีชัย ยกเกมอำลา ทีมชาติไทย เป็นหนึ่งในวันที่สมบูรณ์แบบที่สุดในชีวิต

ทีมชาติไทย เฉือนชนะ ตรินิแดดและโตเบโก 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2561 ซึ่งถือเป็นเกมอำลาทีมชาติของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารตัวเก๋าที่รับใช้ทีม "ช้างศึก" มายาวนานถึง 14 ปี โดยลงเฝ้าเสาไปทั้งหมด 79 นัด

เกมนี้ "เจ้าตี๋" สินทวีชัย ได้ลงสนามเป็นตัวจริง ก่อนจะถูกถอดออกตามระยะเวลาที่รับใช้ทีมชาติมา ตามหลักของเกมนัดเทสติโมเนียลแมตช์ โดยเจ้าตัวได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวหลังจบเกมว่า "ดีใจมากครับ เป็นวันที่ยิ่งใหญ่อีกวันหนึ่งในช่วงชีวิตของผมเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นชัยชนะ และวันที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับผม"

"บรรยากาศที่ถูกเปลี่ยนตัวออกมา มันตื้นตัน และเป็นอารมณ์ที่เหมือนแบบเราตื่นจากความฝัน เราฝันดีมาตลอด 14 ปีเป็นฝันที่เราใฝ่หามาตลอด ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้หันหลังให้แล้วและตื่น แต่ซีวิตมันต้องเดินต่อไป และอยู่กับความจริง"

"ต้องขอบคุณน้องๆ ทีมชาติไทย เพราะพวกเขาเป็นผู้ที่เสียสละ แบกรับความกดดัน ความคาดหวังจากสโมสร และมาทีมชาติซึ่งมันเปรียบเทียบไม่ได้ ความเหนื่อยล้าและอุปสรรคที่พวกเขาต้องเจอในอนาคต หลังจากนี้ผมอยากเป็นกำลังใจกับแก่พวกเขา"

"อยากจะบอกว่าทุกครั้งที่เหนื่อยหรือเจออุปสรรค อยากให้คิดถึงเสมอว่าธงที่หน้าอกเรามันคือความภาคภูมิใจ ซึ่งมันสำคัญ และแสดงให้เห็นว่า ทุกคนที่เข้ามาติดทีมชาติ มันมีความพิเศษ มันแตกต่างจากนักฟุตบอลธรรมดา "

"ต่อจากนี้ผมก็ยังเล่นฟุตบอลให้กับสโมสร ส่วนในนามทีมชาติผมก็คือแฟนบอลคนหนึ่งไปแล้ว และพร้อมที่จะสนับสนุนพวกเขาทุกเวลา ก็รอดูความฝันของพวกเขา และวงการฟุตบอลไทยผมอยากให้พวกเขาทำให้สำเร็จ"

"หากมีโอกาส แน่นอนผมพร้อมกลับมาเสมอ ถ้าประสบการณ์และความสามารถที่ผมมี สามารถถ่ายทอด และเป็นประโยชน์ให้วงการฟุตบอลไทยได้บ้าง ผมก็ยินดีที่จะช่วยเหลือฟุตบอลไทย" นายทวารวัย 36 ปี กล่าวปิดท้าย

ข้อมูล และภาพจาก fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สินทวีชัย ยกเกมอำลา ทีมชาติไทย เป็นหนึ่งในวันที่สมบูรณ์แบบที่สุดในชีวิต อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2561 เวลา 10:10:25 3,974 อ่าน
TOP