ขอเคลียร์แบบลูกผู้ชาย.. ทริสตอง โด โพสต์ไอจีตอบกลับแฟนบอลเวียดนาม

ทริสตอง โด แบ็กขวาขาลุยทีมชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมแสดงจุดยืนย้ำถึงความภาคภูมิใจที่ได้ลงสนามเล่นให้ทีมช้างศึก หลังจากมีกลุ่มแฟนบอลชาวเวียดนามได้เข้ามาคอมเมนต์ในเชิงเสียดสีที่ไม่ยอมเลือกเล่นให้ทีมชาติเวียดนาม 

โด ซึ่งปัจจุบันอายุ 23 ปี เกิดที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มารดาเป็นชาวฝรั่งเศส ขณะที่คุณพ่อชื่อ สมชาย โด มีเชื้อสายเวียดนาม จากการที่คุณปู่เป็นชาวเวียดนามที่อพยพมาตั้งรกรากในประเทศไทยตั้งแต่ยังเด็ก อย่างไรก็ตามคุณพ่อของ โด เป็นคนไทยเต็มตัวมีคุณแม่เป็นชาวไทย เกิดและโตในไทยก่อนที่จะย้ายถิ่นฐานไปอยู่ฝรั่งเศส

ทั้งนี้ โด โด้โพสต์ข้อความแสดงความรู้สึกหลังได้รับใช้ชาติในการแข่งขัน เอเชียน คัพ ซึ่งต่อมามีแฟนบอลคอมเมนต์ด้วยภาษาเวียดนามและภาษาอังกฤษ แสดงความเห็นถึง โด ว่าคิดผิดที่ไม่ยอมเล่นให้ทีมชาติเวียดนาม เพราะถึงตอนนี้ เวียดนามได้ยกระดับแซงหน้าทีมชาติไทยขึ้นไปแล้ว 

อย่างไรก็ตาม โด ดาวเตะจาก ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ตอบโต้ด้วยการโพสต์ข้อความทาง ไอจีสตอรี่ พร้อมกับแสดงจุดยืนชัดเจนว่า รู้สึกภาคภูมิถึงความเป็นคนไทยและภูมิใจที่ได้เล่นให้ทีมชาติไทย

ทริสตอง โด

ทริสตอง โด

ทริสตอง โด

ทริสตอง โด

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nothing more special than being able to represent your country 🇹🇭 Proud of everyone that gave their best on the field. Grateful for being able to be a part of this amazing team. Not everything has been easy but we can walk away from this tournament with our heads held high and look forward to the future 💪🏻 Nice meeting you @afcasiancup 😉 Can’t wait to wear this shirt again, at home, in front of our amazing Thai fans 🇹🇭 Thank you all for the support, see you soon ! WE ARE THAILAND 🇹🇭 ไม่มีอะไรสำคัญและพิเศษไปกว่านี้แล้วที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศชาติ (ประเทศไทย 🇹🇭) ผมภูมิใจกับทุกคนที่ให้ความสำคัญและทุ่มเทในสนามแข่งอย่างเต็มที่และดีที่สุด ผมมีความปลื้มปิติยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ ทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุด ทุกอย่างมันไม่ง่ายเหมือนที่คาดคิดแต่เราก็เดินออกจากการแข่งขันครั้งนี้ด้วยความภาคภูมิใจและมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าในอนาคต 💪🏻 ผมยินดีที่ได้รู้จักกับ @afcasiancup 😉 รอไม่ไหวแล้วที่จะได้ใส่เสื้อตัวนี้อีก, ที่บ้าน, และต่อหน้าแฟนบอลคนไทยที่สุดยอดทุกคน 🇹🇭 ขอขอบคุณ ทุกๆแรงใจ ทุกๆแรงเชียร์ และทุกๆการสนับสนุนของทุกๆคนครับ แล้วเจอกันในเร็วๆนี้! พวกเราคือหนึ่งเดียว ไทยแลนด์🇹🇭

A post shared by Tristan Do (@tristando19) on Jan 20, 2019 at 11:16pm PST

 

สำหรับโพสต์ของ โด ก่อนหน้านี้ที่ทำให้แฟนบอลเวียดนามพากันเข้ามาคอมเมนต์ มีข้อความว่า

"ไม่มีอะไรสำคัญและพิเศษไปกว่านี้แล้วที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศชาติ (ประเทศไทยTH) ผมภูมิใจกับทุกคนที่ให้ความสำคัญและทุ่มเทในสนามแข่งอย่างเต็มที่และดีที่สุด ผมมีความปลื้มปิติยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ ทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุด ทุกอย่างมันไม่ง่ายเหมือนที่คาดคิดแต่เราก็เดินออกจากการแข่งขันครั้งนี้ด้วยความภาคภูมิใจและมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าในอนาคต ผมยินดีที่ได้รู้จักกับ @afcasiancup รอไม่ไหวแล้วที่จะได้ใส่เสื้อตัวนี้อีก, ที่บ้าน, และต่อหน้าแฟนบอลคนไทยที่สุดยอดทุกคน TH ขอขอบคุณ ทุกๆแรงใจ ทุกๆแรงเชียร์ และทุกๆการสนับสนุนของทุกๆคนครับ แล้วเจอกันในเร็วๆนี้! พวกเราคือหนึ่งเดียว ไทยแลนด์TH"

ข้อมูลจาก instagram.com/tristando19, wikipedia.org

ภาพจาก instagram.com/tristando19, AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอเคลียร์แบบลูกผู้ชาย.. ทริสตอง โด โพสต์ไอจีตอบกลับแฟนบอลเวียดนาม อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2562 เวลา 23:34:23 26,587 อ่าน
TOP