สรุปตลาดซื้อ-ขายนักเตะวันสุดท้ายของยุโรป

        ตลาดซื้อ-ขายนักเตะของยุโรปได้ปิดลงอย่างเป็นทางการแล้ว ท่ามกลางดีลใหญ่น้อยที่เกิดขึ้น ซึ่งดีลที่น่าสนใจที่สุดของวันสุดท้ายคงหนีไม่พ้น เมาโร อิคาร์ดี้ กองหน้าอาร์เจนไตน์เจ้าปัญหา ที่ย้ายข้ามฟากจาก อินเตอร๋ มิลาน สู่ เปแอสเช ด้วยการยืมตัวพร้อมออปชั่นขายขาด

10 ดีลที่น่าสนใจในตลาดนักเตะวันสุดท้าย

 

1) เมาโร อิคาร์ดี้ - เปแอสเช

        กองหน้าอาร์เจนไตน์เจ้าปัญหา โดนกดดันจาก อินเตอร์ มิลาน อย่างหนักด้วยการไม่ส่งลงสนาม หลังเจ้าตัว และศรีภรรยาน้องวานด้า ก่อปัญหาเอาไว้มากมาย สุดท้าย เปแอสเช จึงยื่นมือเข้ามาขอนำตัวไปชุบเลี้ยงต่อแบบยืมตัว แต่มีออปชั่นซื้อขาด

2) บ๊อบบี้ ดันแคน - ฟิออเรนตินา

        ไอ้หนูกองหน้าเจ้าปัญหาวัย 18 ปี กลายเป็นอดีตกับ ลิเวอร์พูล ไปแล้วเรียบร้อย หลังก่อนนี้มีข่าวออกมาว่าเจ้าตัวไม่โอเค และเซ็งโคตร ๆ ที่ หงส์แดง ไม่ยอมปล่อยตัวเขาไปเล่นให้กับสโมสรอื่น แม้กระทั่งการยืมตัว ทว่าล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ย้ายสมใจหลังเซ็นสัญญายาวกับ ฟิออเรนตินา 3 ปี ด้วยค่าตัวราว ๆ 2 ล้านยูโร

 

3) ราดาเมล ฟัลเกา - กาลาตาซาราย

        กองหน้าทีมชาติโคลอมเบียวัย 33 กะรัต ตกเป็นข่าวกับ กาลาตาซาราย มาได้พักใหญ่แล้ว จนในที่สุดเจ้าตัวก็ได้ย้ายทีมสมใจ ด้วยการเซ็นสัญญายาวกับยอดทีมแดนไก่งวงยาว 3 ปี และรับค่าเหนื่อยตกปีละ 5 ล้านยูโร

4) อันเต้ เรบิช - เอซี มิลาน

        อันเต้ เรบิช บรรลุข้อตกลงทำสัญญาย้ายร่วมทีม เอซี มิลาน ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี ซึ่งเป็นดีลสลับตัวกันกับ อังเดร ซิลวา ที่ย้ายไปเล่นให้ ไอน์ทรัคท์ แฟรงเฟิร์ต เป็นเวลา 2 ปีเช่นกัน ทว่าไม่มีออปชั่นซื้อขาด

5) เฟร์นานโด ยอเรนเต้ - นาโปลี

        เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ตกเป็นข่าวกับหลาย ๆ  ทีมอย่างเช่น แมนยู และ ฟิออเรนตินา แต่สุดท้ายแล้วแข้งฟรีเอเย่นต์ก็เลือกย้ายไปหาความท้าทายกับยอดทีมแห่งเมืองเนเปิ้ล

6) ฮาน กวาง ซง - ยูเวนตุส

        หอกดาวรุ่งวัย 20 ปีจากเกาหลีเหนือ ถูกยูเวนตุสติดตามอย่างใกล้ชิดมา 2 ปีแล้ว จนในที่สุดก็ตัดใจควักเงินราว 5 ล้านยูโรให้กับ กายารี่ เพื่อดึงตัวแข้งรายนี้มาร่วมทีมเป็นคนสุดท้ายของตลาดนักเตะ พร้อมกับจะให้โอกาสสัมผัสกับทีมชุดใหญ่ และชุดยู-23

 

7) เฮนริค มคิตาร์ยาน - โรม่า

        หมาป่ากรุงโรม ตัดสินใจจ่ายเงิน 3 ล้านยูโรให้กับ อาร์เซนอล เพื่อขอยืมตัว ดาวยิงอาร์เมเนียน มาใช้งานยาว ๆ ตลอดฤดูกาลนี้ แถมยังจะมีโบนัสให้นักเตะอีก 100,000 ยูโร อีกด้วย แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับฟอร์มการเล่น

 

8) คีย์เลอร์ นาบาส - เปแอสเช

        นายด่านวัย 32 ปี ตกเป็นตัวสำรองของ ธิโบต์ คูร์กตัวส์ ในเรอัล มาดริด ทว่าเรื่องฝีมือเซฟประตูแล้วคนอย่างเขาไม่เหมาะเลยที่จะต้องมานั่งข้างสนาม ดังนั้น เปแอสเช เลยจ่ายเงิน 15 ล้านยูโร ให้กับทีมชุดขาว พร้อมส่งตัว อัลฟอนเซ่ อเรโอล่า ไปเป็นตัวแถม 1 ฤดูกาลเพื่อดึงตัว มือดาวแดนกล้วยหอม เข้ามาใช้งาน

 

9) ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ - เซบีย่า

        ไอ้ถั่วน้อย ชิชาริโต้ ตกลงใจย้ายออกจาก เวสต์แฮม ไปเล่นในสเปนกับ เซบีย่า เรียบร้อยด้วยค่าตัวราว 8 ล้านปอนด์ เนื่องจากต้องการไปหาความท้าทายใหม่ ๆ ในแดนกระทิงดุดูบ้าง

 

10) นิคลาส เบนด์ทเนอร์ - เอฟซี โคเปนเฮเก้น

        โคเปนเฮเก้น เล่นของสูงหลังตกลงเซ็นสัญญาระยะสั้นจนถึงสิ้นปีนี้กับกองหน้าระดับเทพเจ้าอย่าง ลอร์ดเบนด์ทเนอร์ ภายหลังคู่หูในแดนหน้าของสโมสรต่างประสบปัญหาบาดเจ็บอย่างหนัก

ภาพข่าว : twitter.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปตลาดซื้อ-ขายนักเตะวันสุดท้ายของยุโรป อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2562 เวลา 12:26:54 30,462 อ่าน
TOP