เปิดโผ 5 แข้งที่ทำประตูจากลูกฟรีคิกได้มากสุดในยุคปัจจุบัน

        หนึ่งในอาวุธสำคัญของการทำประตูจากลูกนิ่งก็คือการยิงฟรีคิก ซึ่งแน่นอนว่าเกมฟุตบอล และตารางบอลในอดีตมีนักเตะระดับตำนานที่มีทีเด็ดในการเล่นลูกฟรีคิก และทำประตูได้อย่างมากมายจากการยิงฟรีคิก ไม่ว่าจะเป็น จูนินโญ่, โรแบร์โต้ คาร์ลอส, โรนัลดินโญ่, เดวิด เบ็คแฮม และอีกหลาย ๆ คน

        แต่ในยุคปัจจุบันล่ะ มีนักเตะคนใดบ้างที่ทำประตูได้จากการยิงฟรีคิกได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ? และนี่คือ 5 อันดับผู้เล่นที่ทำประตูจากการสังหารฟรีคิกได้มากที่สุดในยุคนี้

        5. อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ : 22 ประตู

        แฟนบอลมักได้เห็นลูกยิงอันเฉียบคมของ โคลารอฟ จนคุ้นตาตั้งแต่ที่เขาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนมาถึง โรม่า ซึ่งลูกยิงฟรีคิกจากเท้าซ้ายของดาวเตะวัย 34 ปี มักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานอย่าง โรแบร์โต้ คาร์ลอส และมาถึงตอนนี้เขาทำประตูได้จากการยิงฟรีคิกไปแล้ว 22 ลูกด้วยกัน

        

        4. ฮาคาน คัลฮาโนกลู : 26 ประตู

สมัยที่เขายังเป็นดาวรุ่งของ ฮัมบูร์ก คัลฮาโนกลู กลายเป็นที่จดจำในฐานะผู้เชี่ยวชาญการสังหารฟรีคิก นับตั้งแต่เขาจัดการซัดฟรีคิกบันลือโลกจากตำแหน่งที่เลยวงกลมกลางสนามมาแค่นิดเดียว มาถึงตอนนี้ แข้งวัย 26 ปี ทำประตูจากการสังหารฟรีคิกไปแล้ว 26 ลูกให้กับ ฮัมบูร์ก, เลเวอร์คูเซ่น และ เอซี มิลาน รวมถึงทีมชาติตุรกี

 

        3. มิราเล็ม ปานิช : 26 ประตู

        เปียนิช ทำไปแล้วมากถึง 26 ประตูจากการสังหารฟรีคิกโดยตรง แม้ว่า ยูเวนตุส จะมีเทพจอมยิงฟรีคิกทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เปาโล ดีบาล่า แต่ก็เป็นที่ยอมรับว่าลูกยิงของ กองกลางทีมชาติบอสเนีย นั้นมีความแม่นยำสูงไม่แพ้ใคร ซึ่งฤดูกาลนี้แฟนบอลกำลังรอชมการสังหารฟรีคิกของเขาในสีเสื้อ บาร์เซโลนา

 

        2. ลิโอเนล เมสซี่ : 53 ประตู

        แม้ว่าวิธีการยิงฟรีคิกของ ลิโอเนล เมสซี่ จะไม่หวือหวาเหมือนดาวเตะคนอื่น ๆ แต่เมื่อไรที่เขาปั่นด้วยซ้ายก็แทบจะใส่สกอร์รอไว้ได้เลย สตาร์วัย 33 ปี ทำไป 53 ประตูจากการยิงฟรีคิกโดนตรงให้กับ บาร์เซโลนา และทีมชาติอาร์เจนตินา

        

        1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : 57 ประตู

        กางขาก่อนเฉือนบอลด้วยขวา จากนั้นลูกบอลก็ส่ายแหวกอากาศเข้าประตูไปแบบที่ผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้ามได้แต่ยืนงง ๆ นี่เป็นแบบฉบับการยิงฟรีคิกของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเป็นที่มาของ 57 ประตูจากการสังหารฟรีคิกโดยตรงของ ซีอาร์7

 

ข้อมูลจาก sportskeeda.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโผ 5 แข้งที่ทำประตูจากลูกฟรีคิกได้มากสุดในยุคปัจจุบัน โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 14:38:59 10,930 อ่าน
TOP