วิเคราะห์ 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล บุกเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ท็อปโฟร์ลุ้นกันมัน

        บ้านผลบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล บุกไปเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 โดยเกมนี้ ดีโอโก้ โชต้า สวมบทฮีโร่ยิงประตูทีมเก่าช่วย หงส์แดง เก็บ 3 คะแนนสำคัญ

        และนี่คือ 5 ประเด็นที่ได้เห็นจากเกมดังกล่าว ซึ่งชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ส่งผลให้การลุ้นแย่งพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลนั้นดุเดือดเข้มข้นขึ้น

        1. โมเมนตัมของ ลิเวอร์พูล

        ลิเวอร์พูล กลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้งเหมือนกำลังพยายามเตือนตัวเองว่าพวกเขาเป็นใคร นี่เป็นชัยชนะหนที่ 2 จาก 8 เกมหลังสุดในลีก ดูเหมือนว่าโมเมนตัมของ หงส์แดง จะค่อย ๆ กลับมาแล้ว แต่พวกเขาต้องฉวยโอกาสนี้ไว้ให้อยู่หมัด โดยเฉพาะเมื่อกลับไปเล่นใน แอนฟิลด์ อีกครั้ง

        2. ดีโอโก้ โชต้า กลับมาแล้ว

        ราวกับมีคนเขียนบทให้ ดีโอโก้ โชต้า กลับมายิงประตูทีมเก่า เขากลับมาฟิตอีกครั้งเหมาะเจาะกับตอนที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ดันมาเจ็บพอดิบพอดี ซึ่งก่อนจะเจ็บยาวไป ดาวเตะโปรตุเกส กำลังอยู่ในฟอร์มที่สดสุด ๆ ซึ่งตอนนี้เขากลับมาแล้ว และพร้อมที่จะเป็นความหวังให้กับทีม หงส์แดง

        3. คู่เซ็นเตอร์แบ็ก ลิเวอร์พูล

        ฤดูกาลนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเปลี่ยนคู่เซ็นเตอร์แบ็กแบบไม่ซ้ำหน้าแทบทุกเกม แมตช์นี้ แนท​ ฟิลลิปส์​ กับ โอซาน​ คาบัค​ ได้ยืนคู่กันเป็นนัดที่ 3 และสามารถเก็บคลีนชีทได้ทั้ง 3 นัด​ ซึ่งเกมนี้ คาบัค เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และเริ่มปรับตัวกับ พรีเมียร์ลีก ได้ดี และดูเหมือนว่าพอที่จะทำให้ เจเค อุ่นใจได้บ้างแล้ว นับตั้งแต่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ไม่อยู่

        4. อลิสซอน ยังไม่ใช่คนเดิม

        การเสียประตูแทบทุกนัดอาจทำให้แม้แต่ผู้รักษาประตูระดับโลกอย่าง อลิสซอน เสียความมั่นใจ เขาหลุดฟอร์มไปดื้อ ๆ ในเกมกับ แมนซิตี้ และ เลสเตอร์ แถมต้องมาเสียคุณพ่อไปอีก มาถึงเกมนี้ดูเหมือนนายทวารบราซิลก็ยังเรียกความมั่นใจกลับมาไม่ได้

        5. ท็อปโฟร์ลุ้นกันมัน

        นี่คือชัยชนะที่สำคัญของ ลิเวอร์พูล พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 46 แต้มเท่ากับ เอฟเวอร์ตัน แต่ประตูได้-เสียดีกว่าจึงขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 6 ตามหลังอันดับ 5 อย่าง เวสต์แฮม อยู่ 2 แต้ม และห่างจาก เชลซี อันดับ 4 อยู่ 5 แต้ม ขณะที่ สเปอร์ส, แอสตัน วิลล่า และ อาร์เซนอล ก็ตามมาอยู่ห่าง ๆ ซึ่งทำให้การแย่งท็อปโฟร์ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลดุเดือดเข้มข้นแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิเคราะห์ 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล บุกเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ท็อปโฟร์ลุ้นกันมัน อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2564 เวลา 14:11:54 6,256 อ่าน
TOP