บาร์ซ่า, คูตินโญ่ และการตัดสินใจเรื่องเสื้อเบอร์ 10 ของ เมสซี่

        บาร์เซโลน่า สโมสรชื่อดังแห่ง ลา ลีกา หาทางออกสำหรับเรื่องเสื้อหมายเลข 10 ของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางข่าวลือว่าอาจยกให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

        ก่อนหน้านี้มีข่าวลือพร้อมภาพหลุดออกมาทำนองว่า บาร์เซโลน่า เตรียมยกเสื้อหมายเลข 10 ให้กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลุยโปรแกรมบ้านผลบอลฤดูกาลใหม่ ซึ่งในอดีตเคยถูกสวมโดยนักเตะระดับตำนานอย่าง ดิเอโก้ มาราโดน่า, โรมาริโอ้, ริวัลโด้, โรนัลดินโญ่ และ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เพิ่งอำลาทีมไป

        อย่างไรก็ตาม สปอร์ต สื่อชื่อดังแห่งแคว้นกาตาลุนย่า รายงานว่าทาง บาร์ซ่า ไม่เคยคิดที่จะทำตามข่าวลือดังกล่าว นอกจากนี้สโมสรได้ตัดสินใจแล้วว่า จะเว้นว่างเสื้อหมายเลข 10 โดยไม่มีใครจะได้เป็นเจ้าของจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล 2021-22

        ตามกฎข้อบังคับของ ลา ลีกา นั้นไม่อนุญาตให้สโมสรถอดเสื้อหมายเลขใด ๆ ก็ตามออกไปได้ ดังนั้นเสื้อเบอร์ 10 จะยังคงเป็นหมายเลขที่อยู่ในทีมชุดใหญ่ของ บาร์ซ่า แต่จะไม่มีผู้เล่นคนไหนที่ได้สืบทอดต่อจาก เมสซี่ อย่างน้อยก็สำหรับฤดูกาลนี้

        และในอนาคตถ้าหากจะมีผู้เล่น บาร์ซ่า คนไหนที่จะได้สวมเสื้อหมายเลข 10 ทางสโมสรได้ให้ความสำคัญที่จะมอบเสื้อตัวนั้นให้แก่นักเตะที่มีความผูกพันกับทีมมาตั้งแต่เป็นเยาวชน ซึ่งนั่นไม่ได้หมายถึง คูตินโญ่ อย่างแน่นอน

        ซึ่งเดิมที คูตินโญ่ เป็นเจ้าของเสื้อเบอร์ 14 แต่ทว่า เรย์ มานาจ ได้สวมหมายเลขนี้ลงเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ในนัดเปิดสนามไปแล้ว

        ขณะที่ คูตี้ ตกเป็นข่าวอย่างหนักเรื่องการย้ายทีม แต่หากสุดท้ายนักเตะยังอยู่ค้าแข้งกับเจ้าบุญทุ่มต่อไป สโมสรก็จะไม่มีทางยกเสื้อเบอร์ 10 ให้กับดาวเตะบราซิลรายนี้แน่นอน

ข้อมูลจาก sport.es

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บาร์ซ่า, คูตินโญ่ และการตัดสินใจเรื่องเสื้อเบอร์ 10 ของ เมสซี่ โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564 เวลา 12:17:08 9,561 อ่าน
TOP