เกล็น จอห์นสัน แนะ ลิเวอร์พูล ต้องรีบปิดดีลนี้ให้ได้ก่อน แมนยู

        เกล็น จอห์นสัน อดีตดาวเตะหงส์แดง และทีมชาติอังกฤษ ออกมาแนะนำ ลิเวอร์พูล ให้รีบเข้าเจรจากับ แกเร็ธ เซาธ์เกต เพื่อนำตัวมารับงานพาทีมลุยตารางบอลแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ประกาศลาออก ก่อนที่จะโดน แมนยู มาตัดหน้าไป จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 27 มีนาคม 2567

        ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อยากได้ตัว แกเร็ธ เซาธ์เกต เข้ามารับงานคุมบ้านผลบอลแมนยูลุยโปรแกรมบอลในฤดูกาลหน้า เนื่องจากอดีตกองหลังแอสตัน วิลล่า เหลืองานใหญ่แค่พาทีมชาติอังกฤษลุยฟุตบอลยูโร 2024 เท่านั้น 

        แกเร็ธ เซาธ์เกต

        เกล็น จอห์นสัน กล่าวว่า "แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมชาติอังกฤษ ดังนั้น จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาจะไม่ประสบความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล เพราะว่าเขาผ่านการทำงานกับนักเตะในระดับเดียวกันมาแล้ว และหากเขาจะพิจารณาข้อเสนอต่าง ๆ ในซัมเมอร์นี้ ผมคิดว่ามันก็สมควรที่ ลิเวอร์พูล จะลองเจรจาดูนะ"

        นอกจากนั้น อดีตแบ็กขวาหงส์แดง ยังมองว่าหาก เซาธ์เกต เลือกไปคุม แมนยู น่าจะเจอกับปัญหาวันหนึ่งพันกว่าเรื่องแน่นอน "คุณก็เห็นใช่ไหมว่าผู้จัดการทีมระดับท็อปหลายรายพากันไปรับงานที่แมนยู สุดท้ายพวกเขาก็เจอแต่ปัญหาและต้องพยายามอย่างมาก ดังนั้น จึงการันตีไม่ได้เลยว่า เซาธ์เกต จะใช่สำหรับที่นั่น"

        ทั้งนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังเหลือสัญญาพาทีมสิงโตคำรามล่าผลบอลสดอยู่ถึงช่วงสิ้นปี ทว่าหากมีสโมสรไหนต้องการดึงตัวเขาไปร่วมงานก็ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาให้กับสมาคมฟุตบอลที่ราว ๆ 800,000 ปอนด์

ขอบคุณข้อมูลจาก : metro.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกล็น จอห์นสัน แนะ ลิเวอร์พูล ต้องรีบปิดดีลนี้ให้ได้ก่อน แมนยู อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2567 เวลา 14:13:53 10,412 อ่าน
TOP