ตราไก่เตรียมดึงปธ.ล็องส์-อุลลิเยร์ช่วยงานน้าเน็ค



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 22 ธ.ค. ว่า สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ยืนยันให้การสนับสนุน เรย์มงด์ โดเมเน็ค ทำหน้าที่เทรนเนอร์ขุนพลทีม "ตราไก่" ต่อไป แต่เตรียมหาผู้ช่วยฝีมือดีมาเป็นที่ปรึกษา

โดเมเน็ค พาทีมฝรั่งเศส เข้ารอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ อย่างกระเสือกกระสน หลังจากต้องดวลเพลย์ออฟ กับ ไอร์แลนด์ อย่างไรก็ตาม แอฟแอฟแอฟ ยืนยันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า จะไม่มีการเปลี่ยนตัวกุนซือแต่อย่างใด แต่อาจใช้วิธีหาคนมาช่วย โดเมเน็ค ซึ่งรับตำแหน่งเมื่อปี 2004

ไอ เดียที่จะนำผู้จัดการทีมทั่วไป และ ผู้อำนวยการด้านกีฬา ถูกนำขึ้นมาถกเถียงกันในการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ที่ผ่านมา โดยเป็นแนวคิดของ Club France ซึ่งเป็นองค์กรที่ตั้งขึ้นเพื่อให้คำปรึกษาบอร์ดบริหาร โดย แอฟแอฟแอฟ

ตาม รายงานระบุว่า Club France กำลังเตรียมเสนอชื่อของ แชร์กเวส์ มาร์กแตล ประธานสโมสรล็องส์ ในฐานะผู้จัดการทีมทั่วไป และ อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล โอลิมปิก ลีญง และ ฝรั่งเศส อย่าง เชราร์ด อุลลิเยร์ นั่งตำแหน่งผู้อำนวยการด้านกีฬา เมื่อแอฟแอฟแอฟ จะทำการประชุมกันอีกครั้ง ในวันที่ 29 ม.ค.ศกหน้า

ด้าน ซีเนอดีน ซีดาน อดีตเพลย์เมกเกอร์ตำนานของทัพ "เลสเบลอส์" ซึ่งนำทีมคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 1998 และตัดสินใจแขวนสตั๊ด หลังโดนไล่ออกในเกมนัดชิงชนะเลิศ เวิลด์​คัพ 2008 กลายเป็นบุคคลล่าสุดที่ออกมาวิจารณ์ทีมบ้านเกิดของตนเอง

"นี่เป็นทีมที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันมาก แต่ผมชอบมากกว่า หากมันจะเป็นในแง่บวก มันยากที่เห็นพวกเขาเล่นแบบนี้ ทั้งๆ ที่มีนักเตะชั้นเยี่ยมมากมาย มันไม่ดีเลยที่เห็นพวกเขาไปที่นั่นพร้อมกับความยากลำบากทุกครั้ง ผมรู้สึกผิดหวังจริงๆ ที่เห็นพวกเขาเล่นได้แค่นี้" ซีดาน กล่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตราไก่เตรียมดึงปธ.ล็องส์-อุลลิเยร์ช่วยงานน้าเน็ค อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2552 เวลา 11:24:05
TOP