ฟัง2ตำนานซีดาน-บาร์กเตซควงแขนนินทาเพื่อนเก่า..เดวิด เบ็คแฮม

 

กระแสข่าวเรื่อง เดวิด เบ็คแฮม สุดยอดซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอังกฤษกำลังจะย้ายจาก แอลเอ แกแล็คซี่ มาเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรดังในแดนน้ำหอมถูกพูดถึงมาระยะหนึ่ง โดยล่าสุดเป็นที่คาดกันว่าเดือนหน้านี้ในช่วงตลาดนักเตะกลางเทอม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ น่าจะได้โยกมาโชว์เพลงเตะใน ลีก เอิง แน่นอน


ก่อนที่แฟนบอลจะได้เห็น เบ็คแฮม โฉมใหม่ในสีเสื้อ เปแอสเช ซีเนอดีน ซีดาน และ ฟาเบียง บาร์กเตซ สองอดีตซูเปอร์สตาร์ระดับตำนานของวงการฟุตบอลฝรั่งเศส ซึ่งเคยร่วมงานกับกองกลางวัย 37 ปี ได้ควงแขนกันออกมาแสดงความเห็นชื่นชม "พี่เบ็ค" รวมทั้งเผยถึงความหลังเมื่อครั้งเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน


"ซิซู" ซึ่งเคยเป็นสมาชิกทีม เรอัล มาดริด ชุด "กาแลคติกอส" ร่วมกัน กล่าวยกย่องถึงความเป็นมืออาชีพของ เบ็คแฮม ว่า "ผมก็ไม่รู้ว่าเขาสามารถควบคุมทุกอย่างให้มันดูเหมือนง่ายๆ สบายๆ อย่างนั้นได้ยังไงเวลาอยู่ในสนาม เขาแท็บจะเป็นป็อปสตาร์เลยด้วยซ้ำ เป็นผมคงทำแบบเขาไม่ได้แน่ โดยเฉพาะถ้าคุณรู้ความจริงว่าเขาก็เป็นคนขี้อายพอๆ กับผมเลย"


สำหรับ ซีดาน ย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด ก่อนตั้งแต่เมื่อปี 2001 จากนั้น เบ็คแฮม ก็มาสมทบในปี 2003 ซึ่ง อดีตจอมทัพทีม "ตราไก่" เล่าว่า "ตอนที่เขามา เรอัล มาดริด มันเหมือนเป็นการช่วยลดภาระจากคนอื่น ผมรู้สึกว่าตัวเองต้องแบกรับความกดดันน้อยลง ไม่ว่าจะยังไง ผมรู้สึกแบบนี้แหละ"


"ตอนที่เขามาช่วงแรกๆ เขาค่อนข้างกังวลทีเดียวว่าในทีมจะคิดกับเขายังไง ช่วงที่ยังปรับตัวเขาคิดมากทุกเรื่องเวลาที่สื่อพูดถึงเขาเพราะมันอาจจะส่งผลต่อการทำงานในสนาม แต่เอาเข้าจริงๆ เขาแสดงให้เห็นเทคนิคและใจที่สู้แบบผู้เล่นอังกฤษแท้ๆ เลย"


ด้าน บาร์กเตซ ที่เล่นร่วมกับ เบ็คแฮม 3 ปีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชื่นชมความเป็นมืออาชีพของดาวเตะเจ้าของสถิติลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษถึง 115 นัด


"เดวิด ก็เหมือน ซีดาน นั่นแหละ เขาใช้ชีวิตทุกๆ วันแบบนักฟุตบอลอาชีพจริงๆ ในเรื่องของความเป็นมืออาชีพ ต้องยอมรับว่าเขายอดเยี่ยมจริงๆ เขาเป็นคนทำงานหนัก และถ้าคุณไม่เชื่อคุณลองดูเองแล้วกันว่าเขายังเล่นฟุตบอลมาถึงอายุป่านนี้ได้ยังไง ถ้าเขาไม่ทุ่มเทมุ่งมั่นจริงๆ เขาคงไม่เล่นมาถึงอายุ 37 ได้หรอก"


"เขาเป็นคนง่ายๆ ธรรมดาแล้วก็อ่อนน้อมถ่อมตนมาก มีน้ำใจมากด้วย วันแรกที่ผมไปถึง แมนเชสเตอร์ เขา, ดไวท์ ยอร์ค และ ไรอัน กิ๊กส์ ชวนผมไปทานข้าว ผมค่อนข้างแปลกใจเลยเพราะตัวจริงของเขามันต่างจากที่บรรดาสื่อพูดถึงลิบลับ"


"เบ็คแฮม เป็นคนที่ใจเย็นมากเวลาที่เขาพูดกับคุณ ครั้งแรกที่เจอกันแล้วผมได้คุยกับเขา ได้ยินเสียงแหลมๆ ของเขา ผมยังนึกว่าเขามาทำตลกใส่ผมซะอีก"


ทั้งนี้ อดีตนายทวารทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก ยังกล่าวถึงเรื่องฝีเท้าการเล่นฟุตบอลของ เบ็คแฮม ว่า "เขาไม่ใช่นักฟุตบอลที่สมบูรณ์แบบ แต่เขามีพรสวรรค์อันนี้แน่นอน เขามีเท้าขวาที่สุดยอดและร่างกายที่อึดสุดๆ แต่เขาไม่ค่อยเคลื่อนที่เท่าไหร่ ยิ่งเรื่องเลี้ยงบอลนี่แทบไม่มีเลย"


"แต่ในขณะเดียวกัน การยิงฟรีคิกของเขามันเหลือเชื่อ รวมทั้งเวลาเขาเปิดบอลจากด้านข้างด้วยเท้าขวา มันทำให้กองหลังฝ่ายตรงข้ามปั่นป่วน เวลายิงฟรีคิก มันเข้าเป้าตลอด" บาร์กเตซ กล่าว

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟัง2ตำนานซีดาน-บาร์กเตซควงแขนนินทาเพื่อนเก่า..เดวิด เบ็คแฮม อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2554 เวลา 20:06:02
TOP