ฮือฮา! ก็องโต้เตรียมลงสมัครประธานาธิบดีฝรั่งเศส



หนังสือพิมพ์ลิเบเรตียง ของประเทศฝรั่งเศส รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมาว่า เอริก คันโตน่า ตำนานกองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติฝรั่งเศส กำลังวางแผนลงสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศที่กำลังจะมีขึ้นในปีนี้ โดยเขากำลังพยายามรวบรวมรายชื่อของเจ้าหน้าที่เลือกตั้งที่ให้การสนับสนุน 500 คนให้ทันก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

โดย คันโตน่า ได้เขียนจดหมายถึงนากยกเทศมนตรีฝรั่งเศสตามเมืองต่างๆ เพื่อขอเสียงสนับสนุนที่จำเป็นต้องได้ถึง 500 เสียง ด้วยการบรรยายสรรพคุณของตนเองและเรียกร้องให้หนุนหลังการตัดสินใจครั้งนี้ เนื้อหาว่า "ผมคงจะต้องจริงจังและรักษาคำมั่นมากกว่าครั้งไหนๆ ที่ผ่านมา ภายใต้ความกระตือรือร้นที่จะรับผิดชอบ ช่วงที่ประเทศของเราจะต้องเลือกเพื่ออนาคตที่แน่วแน่ต่อไป"

นอกจากนั้นในจดหมายนี้ คันโตน่า ยังวิจารณ์การถูกจำกัดโอกาสของบรรดาคนหนุ่มสาวภายในประเทศ รวมถึงความอยุติธรรมในสังคม ซึ่งมีมากมายจนเกินไป อีกทั้งยังมีความรุนแรง และกฎระเบียบมากจนเกินพอดีอีกด้วย

สำหรับการเลือกตั้งรอบแรกนั้นจะมีขึ้นในช่วงสิ้นเดือนเมษายนซึ่ง 2 คนที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้เข้าไปสู่การเลือกตั้งในรอบต่อไปในเดือนพฤษภาคมซึ่ง คันโตน่า นั้นดูมีโอกาสน้อยมากๆที่จะได้รับสิทธิ์เข้ารอบต่อไป

ทั้งนี้ คันโตน่า ขวัญใจแฟนบอล "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด พาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิพ ฤดูกาล 1992-93 แขวนสตั๊ดปี 1997 ผันตัวเองไปเป็นกัปตันฟุตบอลชายหาดทีมชาติฝรั่งเศส รวมถึงแสดงภาพยนตร์ ล่าสุดนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการทีม นิว ยอร์ค คอสมอส เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐฯ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ก็องโต้เตรียมลงสมัครประธานาธิบดีฝรั่งเศส โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2555 เวลา 16:24:42
TOP