อิบรา เปิดตัวกับ เปแอสเช ฟันค่าเหนื่อยสูงสุดในโลก


ภาพประกอบจาก http://news.yahoo.com

อิบราฮิโมวิช ย้ายจาก เอซี มิลาน มาเล่นร่วมทีม เปแอสเช โคตรเศรษฐีทีมใหม่แห่ง ลีก เอิง ด้วยค่าตัวราว 18 ล้านปอนด์ หรือ 23 ล้านยูโร โดยเซ็นสัญญา 3 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยถึงสัปดาห์ละ 220,000 ปอนด์ (ประมาณ 10.8 ล้านบาท) ซึ่งเป็นจำนวนหลังหักภาษีแล้ว

ดาวยิงวัย 30 กล่าวในการแถลงข่าวเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ว่า "ผมอยากขอบคุณสโมสร เปแอสเช และผอ.ฝ่ายกีฬา เลโอนาร์โด้ สำหรับการทำงานที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา พวกเขาทำให้เรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ เกิดขึ้นได้จริง นี่คืออีกก้าวหนึ่งในการเล่นฟุตบอลของผม ผมได้มาร่วมดรีมทีมซึ่งกำลังเติมโตขึ้น ผมอยากเป็นส่วนหนึ่งของอนาคต เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของสโมสร ผมคิดถึงแต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า"

"มันเป็นแผนงานที่น่าสนใจมาก แผนงานที่ผมอยากจะเข้าร่วมด้วย และผมไม่ลังเลใจเลยตอนที่พวกเขาติดต่อมาที่เอเยนต์ของผม ผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ ไม่มีจุดประสงค์อย่างอื่น ผมไม่ค่อยรู้จัก ลีก เอิง และผู้เล่นที่นี่มากนัก แต่ไม่ว่าจะเล่นกับทีมไหน เราก็จะเอาชนะให้ได้ แน่นอนผมจะทำความรู้จักกับพวกเขา แต่พวกเขาน่าจะรู้อยู่แล้วว่าผมคือใคร" 

นอกจากนี้ ซลาตัน ยังกล่าวถึงทีม "ปิศาจแดงดำ" ด้วยว่า "สิ่งเดียวที่ผมจะพูดถึง มิลาน ก็คือ ผมมีความสุขตลอดเวลาที่อยู่ที่นั่น พวกเขาทำให้ผมยิ้มได้อีกครั้ง ผมมีความสุขที่ได้เป็นผู้เล่นของ มิลาน"

"มิลาาน จะอยู่ในใจผมเสมอ เพราะพวกเขาดูแลผมและครอบครัวเป็นอย่างดี พวกเขาสามารถจะประสบความสำเร็จต่อไป พวกเขาเคยทำได้ตอนที่ผมอยู่ และจะทำได้แม้ไม่มีผม ผมไม่มีอะไรไม่ดีที่จะพูดถึง มิลาน เพราะแบบนั้นมันไม่ใช่ผม ผมมาจากอิตาลีเพราะที่นี่คืออนาคต ผมคงไม่ต้องกังวลเรื่องที่เกิดขึ้นในอิตาลีแล้ว แต่แน่นอนว่าเมื่อไม่มีผมกับ ติอาโก้ ซิลวา เซเรีย อา ก็แย่ลงกว่าเดิม" อิบรา กล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิบรา เปิดตัวกับ เปแอสเช ฟันค่าเหนื่อยสูงสุดในโลก อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:24:23
TOP