เดวิด เบ็คแฮม เซ็น 5 เดือน ซบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง



ภาพประกอบจาก AFP

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส แถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคมที่ผ่านมาว่า เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์จอมปั่นฟรีคิก ตกลงสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญาค้าแข้งกับ "เปแอสเช" เป็นเวลา 5 เดือนเรียบร้อยแล้ว

"เดวิด ปฏิเสธหลายข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาจากทั่วโลก และเราก็โชคดีมากที่เขาย้ายมาที่นี่" ประธานของ เปแอสเช กล่าว

ขณะเดียวกัน เบ็คแฮม ก็ลงมือตอบคำตอบกับสื่อทันที โดยเริ่มต้นว่า "ผมไม่ได้พูดฝรั่งเศสมาหลายปีแล้ว นับตั้งแต่สมัยยังเรียนอยู่ แน่นอนว่าผมต้องรื้อฟื้นซะหน่อย ผมตื่นเต้นนะ เราได้พูดคุยกันมาซักพักแล้ว และตอนนี้มันก็เกิดขึ้นซักที"

เมื่อโดนถามว่าทำไมถึงเลือก เปแอสเช เบ็คแฮม ตอบว่า "ผมโชคดีมากนะ ผมอายุ 37 แล้ว และผมก็ได้รับข้อเสนอมากมาย มากกว่าที่ผมเคยมีในอาชีพค้าแข้งอีก ผมภูมิใจกับมันมาก ผมเลือกปารีสเพราะผมเห็นว่าสโมสรนี้พยายามจะทำอะไร"

"ก่อนหน้านี้ผมดีใจมากที่ได้ข้อเสนอมาจากทีมในพรีเมียร์ ลีก แต่ผมไม่อยากจะเล่นให้สโมสรไหนทั้งสิ้น นอกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"ตอนนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ย้ายมาเล่นกับ เปแอชเช สโมสรแห่งนี้จะประสบความสำเร็จอย่างมากมายไปอีกหลายปีข้างหน้า และผมก็มีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในอนาคตของสโมสร"

"ผมผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน เคยเล่นกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เคยเล่นเคียงข้างนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ผมได้พูดคุยกับ อันเชล็อตติ และ เลโอนาร์โด มาระยะหนึ่งแล้ว สำหรับผม อันเชล็อตติ คือหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลก"

"ผมไม่ได้มองว่าสัญญา 5 เดือน มันเป็นระยะเวลาสั้น บางทีผมอาจจะอยู่กับทีมนานกว่านี้ก็ได้ ผมพร้อมจะทุ่มเท 150% เปอร์เซ็นต์ให้ทุกสโมสรที่เคยเล่นด้วย และผมก็ไม่หวังว่าตัวเองจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงในทุกๆ นัด แต่ผมจะพยายามทำงานหนักเพื่อให้ได้ลงสนามให้มากที่สุด ผมหวังว่าจะช่วยให้ เปแอชเช ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ได้"

"ผมจะนำค่าเหนื่อยทั้งหมดที่ได้จากการเล่นให้ เปแอชเช ไปบริจาคให้กับการกุศลช่วยเหลือเด็กๆ ในกรุงปารีส เงินไม่เคยสำคัญกับผม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ผมได้ลงเล่นฟุตบอลต่อไป ผมต้องการเล่นกับสโมสรที่ดีที่สุด กับนักเตะที่ดีที่สุด ในขณะที่ร่างกายยังไหว" พี่เบ็คส์ กล่าวทิ้งท้าย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดวิด เบ็คแฮม เซ็น 5 เดือน ซบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:54:10
TOP