อิบราฮิโมวิช : มีแค่ มูฮัมหมัด อาลี ที่เจ๋งกว่าผม


ภาพประกอบจาก http://img.bleacherreport.net

ดาวยิงทีมชาติสวีเดนยังคงรักษาฟอร์มสุดยอดได้ต่อเนื่องหลังย้ายจาก เอซี มิลาน มาเล่นกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในฤุดูกาลนี้ นำเป็นดาวยิงสูงสุดของ ลีก เอิง โดยซัดไปแล้ว 21 ประตูจาก 22 นัด ซึ่งล่าสุด "อิบรา" ก็ล้อเล่นด้วยการยกย่องตัวเองเป็นสุดยอดนักกีฬาของโลกตลอดกาล เทียบได้กับ มูฮัมหมัด อาลี ตำนานแชมป์โลกเฮฟวี่เมต

อิบราฮิโมวิช กล่าวว่า "ผมนี่แหละยิ่งใหญ่ที่สุด! เดี๋ยวนะ ผมยอมรับก็ได้ว่ามันคงเป็นไปไม่ได้หรอก เอาเป็นว่าผมเป็นที่สองรองจาก อาลี ก็แล้วกัน"

กองหน้าวัย 31 ปียังสร้างความประหลาดใจด้วยการเอ่ยถึงแผนในวันข้างหน้าว่ามีความคิดจะย้ายไปเล่นใน บุนเดสลีกา เยอรมนี โดยเฉพาะกับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งจะทำให้ได้ร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อีกครั้ง ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวเรื่องความขัดแย้งกันมาสมัยอยู่ที่ บาร์เซโลน่า ก็ตาม

"ฟุตบอล บุนเดสลีกา เป็นลีกที่น่าสนใจสำหรับผม สักวันหนึ่งบางทีผมจะไปเล่นที่นั่น ผมยังเหลือเวลาสำหรับการเล่นฟุตบอลอาชีพ และถ้าผมเลือกที่จะไปเยอรมนี ผมก็คงเลือกเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค สำหรับผมพวกเขาคือ 1 ใน 5 สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก"

"ผมเคยใช้ชีวิตอยู่ใน 5 ประเทศ สวีเดน, ฮอลแลนด์, อิตาลี, สเปน จนมาอยู่ฝรั่งเศสในตอนนี้ ผมได้เรียนรู้วัฒนธรรมและได้รู้จักผู้คนใหม่ๆ แน่นอนประสบการณ์เหล่านี้ทำให้ผมเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น" อดีตดาวยิง มัลโม่, อาแจ็กซ์, อินเตอร์, บาร์เซโลน่า และ มิลาน กล่าวทิ้งท้าย


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิบราฮิโมวิช : มีแค่ มูฮัมหมัด อาลี ที่เจ๋งกว่าผม อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:01:02
TOP