เดล บอสเก้ สะใจ ตอกหน้าพวกว่า สเปน ขาลง


ภาพประกอบจาก AFP

เกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป คู่บิ๊กแมตช์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา จบลงด้วยการที่ "แชมป์เก่า" สเปน บุกไปเก็บชัยชนะเหนือ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ได้ถึงกรุงปารีส 1-0 

หลังจบเกม เดล บอสเก้ คงสะใจไม่น้อยเพราะก่อนหน้านี้ สเปน เสียฟอร์มได้แค่เสมอ ฟินแลนด์ 1-1 ในบ้านตัวเอง จนโดนวิพากษ์วิจารณ์ไปพอสมควร

กุนซือ "กระทิงดุ" กล่าวว่า "มีหลายคนคอยจ้องจะด่าเราตลอด เพราะฉะนั้นผลการแข่งขันนัดนี้ถือว่าสำคัญมาก เราแสดงให้เห็นว่าเรามั่นใจในสไตล์การเล่นของเรา เราเล่นกันดีมาก แม้เราจะสับสนกันไปนิดตอนที่พวกเขาเหลือ 10 คน แต่ทุกคนก็ทำหน้าที่ได้ดี"

ทั้งนี้ เดล บอสเก้ ยังเอ่ยชม อัลบาโร่ อาร์เบลัว แบ็กจาก เรอัล มาดริด เป็นพิเศษ หลังจากได้รับมอบหมายให้ตามประบ ฟร้องค์ ริเบรี่ และทำงานของตัวเองได้ไม่มีพลาด โดยระบุว่า "อาร์เบลัว รับมือกับ ริเบรี่ ได้ดีเยี่ยมจริงๆ"

สำหรับทีมชาติสเปนจะลงเล่นฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก คิวถัดไปในเดือนกันยายน แต่ช่วงกลางปีนี้ โปรแกรมสำคัญที่รออยู่ก็คือ การลงเล่นใน คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 

"ขั้นต่อไปของเราก็คือ คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ แล้วหลังจากนั้นก็ต้องเตรียมตัวเพื่อคัดเลือกบอลโลกในนัดที่เหลือกันต่อ เราเหลือเกมอีก 3 นัดซึ่งเราต้องปิดจ็อบให้ได้" กุนซือจอมเก๋ากล่าวทิ้งท้าย



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดล บอสเก้ สะใจ ตอกหน้าพวกว่า สเปน ขาลง อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2556 เวลา 13:20:19
TOP