เบ็คแฮม ปลุกแข้ง เปแอสเช ทำแบบ แมนฯ ยูไนเต็ด


ภาพประกอบจาก AFP

เบ็คแฮม เคยร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างน่ามหัศจรรย์ ในรอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 1998-99 ที่ คัมป์ นู โดยทำ 2 ประตูในนาทีสุดท้ายและช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แซงหน้าเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1

และก่อนหน้าที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะเดินทางไปเยือน บาร์เซโลน่า ทำศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติอาร์เจนตินาก็เปิดเผยว่า เบ็คแฮม ได้พูดกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน ให้ใช้สิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยทำ มาเป็นแรงบันดาลใจ

ปาสตอเร่ กล่าวว่า "เรารู้ว่าหลังจากที่ได้ประตูอเวย์โกล์ 2 ลูกจากเรา คนทั้งยุโรปต่างก็คิดว่า บาร์เซโลนน่า จะเข้ารอบ แน่นอนพวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในยุโรป แต่เราก็อยากแสดงให้พวกเขาเห็นว่าฟุตบอลมันไม่ได้เป็นเรื่องง่ายๆ แบบนั้น"

"เดวิด บอกกับพวกเราว่าเรามีพร้อมทุกอย่างสำหรับการที่จะได้ผ่านเข้ารอบ และเราแค่ต้องมีความเชื่อว่าทุกอย่างมันเป็นไปได้ เขาประสบความสำเร็จมาแล้วทุกอย่าง และเขาเคยลงเล่นในเกมใหญ่ๆ มาหมดแล้ว"

ในปีมหัศจรรย์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด นอกจากเกมชิงชนะเลิศกับ บาเยิร์น แล้ว ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังได้แสดงให้เห็นจิตใจนักสู้บู๊ไม่เลิกตั้งแต่ในรอบรองชนะเลิศที่พบกับ ยูเวนตุส ด้วย

ครั้งนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เสียเปรียบจากการเสมอในบ้านตัวเองมา 1-1 และในเกมนัดที่ 2 ยูเวนตุส ก็เปิดเกมสุดยอดขึ้นนำก่อนถึง 2-0 ในช่วงเวลาแค่ 10 นาที ทว่าหลังจากนั้น เป็น "ปิศาจแดง" ที่เดินหน้าลุย ยิงคืนได้ 3 ประตู พลิกกลับมาเป็นฝ่ายชนะ 3-2 ผ่านเข้ารอบชิงฯ

"เดวิด เล่าให้เราฟังว่านี่มันเป็นสถานการณ์คล้ายกับตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นในบ้านและเสมอกับ ยูเวนตุส ชุดที่ยิ่งใหญ่สุดๆ ในตอนนั้น และจะต้องเดินทางไปเล่นเกมที่ 2 ที่อิตาลี"

"ยูเว่ ชุดนั้นเป็นชุดสุดยอดที่มีทั้ง ซีเนอดีน ซีดาน, เอ็ดการ์ ดาวิดส์, ปิ๊ปโป้ อินซากี้, ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส รวมทั้งคนอื่นๆ เดวิด เล่าว่า ยูไนเต็ด โดนยิงไปก่อน 2-0 แต่พวกเขาก็ไม่ทิ้งความเชื่อ และสุดท้ายปีนั้นพวกเขาก็สู้ต่อไปจนคว้าแชมป์"

"เดวิด เล่าเรื่องนี้ให้ฟังเพื่อสร้างความเชื่อให้พวกเราและมันได้ผล มันสนุกมากตอนที่เขาเล่าเรื่องนี้ให้เราฟังในห้องแต่งตัว ผมหันไปมองรอบๆ แล้วก็ได้เห็นว่าผู้เล่นทุกคนในห้องแต่งตัวพากันเงียบหมดและต่างก็ตั้งใจฟังสิ่งที่เขาเล่า มันเหมือนคุณครูกำลังเล่านิทานให้เด็กๆ ฟังในห้องเรียนเลย" ปาสตอเร่ กล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบ็คแฮม ปลุกแข้ง เปแอสเช ทำแบบ แมนฯ ยูไนเต็ด อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2556 เวลา 15:55:58
TOP