โดนแบน 10 นัด..หวั่น ซัวเรซ ถอดใจขอย้ายหนี ลิเวอร์พูล


ภาพประกอบจาก AFP

เป็นคำตัดสินที่ออกมาแล้วทำให้แทบจะเข่าอ่อน สำหรับ หลุยส์ ซัวเรซ หลังจาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงคำสั่งห้ามดาวยิง ลิเวอร์พูล ลงสนามถึง 10 เกม จากกรณีที่ไปกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช 

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ยังมีเวลาถึงเวลาเที่ยงของวันพฤหัสบดีที่ 25 เม.ย. (ตามเวลาประเทศอังกฤษ) ที่จะยื่นอุธรณ์ขอลดโทษ แต่หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ การแบนยาวขนาดนี้จะส่งผลให้ ซัวเรซ พลาดการลงเล่นข้ามไปถึงฤดูกาล 2013-14 อีก 6 แมตช์ด้วยกัน 

แน่นอนว่าในส่วนของสโมสร "หงส์แดง" ย่อมไม่พอใจที่ เอฟเอ ออกบทลงโทษหนักขนาดนี้ เพราะเชื่อว่าแม้จะมีประวัติไม่ดีเรื่องความประพฤติมาก่อน แต่โทษของดาวเตะ "จอมโหด" ก็ไม่น่าจะมากเกินกว่า 3 นัด 

เอียน อายร์ กรรมการผู้จัดการของสโมสรกล่าวว่า "สโมสรและตัวนักเตะต่างก็ช็อกและผิดหวังสำหรับคำตัดสินที่รุนแรงมากในวันนี้"

ขณะที่ ซัวเรซเอง กล่าวด้วยความผิดหวังว่า "ผมรู้สึกเสียใจจริงๆ เพราะนี่เป็นการทำลายความฝันของผมที่จะได้รับการยกย่องในฐานะกองหน้าที่ดีที่สุดในอังกฤษในปีนี้ ผมไม่ใช่ผู้เล่นจอมเกเร สิ่งที่เกิดขึ้นกับ อิวาโนวิช มันเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบ และผมก็เสียใจมาก"

ผลจากต้องโดนแบนยาวขนาดนี้ ทำให้มีการพูดถึงความเป็นไปได้ที่ ซัวเรซ จะถอดใจขอย้ายไปเล่นในลีกอื่น เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยโดนแบนถึง 8 เกมมาแล้วตอนที่มีเรื่องเหยียดสีผิวกับ ปาทริซ เอวร่า แบ็กของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทว่าเจ้าตัวยังไม่ขอพูดในเรื่องนี้ โดยระบุเพียงแค่ว่า "ผมยังไม่ได้คิดถึงอนาคต ผมขอคิดแค่เรื่องภาพลักษณ์ของตัวเองก่อน"

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก "เดอะซัน" ระบุว่า เปเร่ กวาร์ดิโอล่า เอเยนต์ของ ซัวเรซ เตรียมนัดคุยกับเจ้าหน้าที่ของ ลิเวอร์พูล ในสัปดาห์หน้าว่านักเตะในดูแลของตัวเองควรจะตัดสินใจย้ายทีมไปเลยดีหรือไม่ โดยเชื่อว่าสโมสรยักษ์ใหญ่ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค, ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พร้อมที่จะรอคว้าไปร่วมทีมอยู่แล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนแบน 10 นัด..หวั่น ซัวเรซ ถอดใจขอย้ายหนี ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 25 เมษายน 2556 เวลา 12:16:54
TOP