แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดศึก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แย่งตัว โรนัลโด้


ภาพประกอบจาก AFP

รายงานข่าวจาก "เดอะซัน" ระบุว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ติดต่อไปยัง เรอัล มาดริด เพื่อแจ้งว่าพร้อมจะยื่นข้อเสนอระดับเมคกะโปรเจ็คต์ เพื่อขอซื้อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปร่วมทีม หลังจบฤดูกาลนี้ 

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวของ เปแอสเช ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่หวังอยู่เสมอว่าจะดึงตัวปีกกระฉูดขวัญใจ "เร้ด อาร์มี๋" คืนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องขยับตัวตาม ด้วยการนัดคุยกับเอเยนต์ของ โรนัลโด้ ทันที โดยก่อนหน้านี้เคยมาข่าวมาแล้วว่า ทาง "ปิศาจแดง" ได้พยายามเจรจากับ "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ๋ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ โรนัลโด้ เข้ามาช่วยในเรื่องนี้ด้วย

ตามรายงานข่าวเปิดเผยว่า เปแอสเช ซึ่งอยู่ภายใต้การสนับสนุนด้านการเงินจากกลุ่มทุนจากกาตาร์มีแผนจะยื่นข้อเสนอให้ เรอัล มาดริด ด้วยเงิน 80 ล้านปอนด์ เท่ากับที่ "ราชันชุดขาว" จ่ายเพื่อซื้อ โรนัลโด้ จาก แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2009

ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เล็งที่จะยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 65 ล้านปอนด์ บวกด้วยนักเตะอีก 1 คนซึ่งน่าจะเป็น นานี่ ปีกจอมลีลาทีมชาติโปรตุเกส

แหล่งข่าวภายในสโมสร "ปิศาจแดง" เปิดเผยว่า "ยูไนเต็ด ไม่สบายใจที่ตอนนี้ เปแอสเช กำลังเคลื่อนไหวด้วยข้อเสนอมหาศาล อย่างไรก็ตาม พวกเขาจะไม่ยอมแพ้ และได้คุยเรื่องนี้กับเอเยนต์ของ โรนัลโด้ ไปแล้ว"

ทั้งนี้ "เดอะซัน" ชี้ว่า หากเลือกที่จะย้ายทีม โรนัลโด้ คงไม่ตัดสินใจด้วยเหตุผลเรื่องเงินทองอย่างเดียวและน่าจะเลือกกลับมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า 

สำหรับ เรอัล มาดริด เองก็เป็นไปได้ว่าอาจจะต้องจำใจรีบปล่อย โรนัลโด้ ในขณะที่ยังได้ราคาดีขนาดนี้ เพราะตัวนักเตะปฏิเสธที่จะเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ แม้จะยังเหลือสัญญาอยู่อีก 2 ปีเต็มก็ตาม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดศึก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แย่งตัว โรนัลโด้ โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2556 เวลา 15:05:30 1,106 อ่าน
TOP