เบ็คแฮม แข้งอังกฤษคนแรกคว้าแชมป์ลีก 4 ประเทศ


ภาพประกอบจาก AFP

ทีมลูกหนัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เจ้าบุญทุ่ม แดนน้ำหอม ผงาดคว้าแชมป์ ลีก เอิง ไปนอนกอดแล้วเรียบร้อย หลังจากบุกไปเอาชนะเหนือ โอลิมปิก ลียง 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เปแอสเช ทำแต้มทิ้งห่างรองจ่าฝูง โอลิมปิก มาร์กเซย ถึง 7 แต้ม ในขณะที่เกมลีกเหลืออีก 2 นัด ซึ่งหมายความว่ากุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาลีสามารถพาทีมครองแชมป์ ลีก เอิง ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม กลายเป็นผู้เล่นชาวอังกฤษคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าเหรียญชนะเลิศฟุตบอลลีกสูงสุดได้จาก 4 ประเทศ โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นแชมป์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ แอลเอ แกแล็คซี่ มาแล้ว

"พี่แจ้" ซึ่งเคยคุมทีมได้แชมป์ลีกมาแล้วทั้งกับ เอซี มิลาน และ เชลซี กล่าวว่า "นี่เป็นแชมป์ที่จะอยู่ในใจผมเหมือนๆ กันกับทุกครั้งที่ผมเคยเป็นแชมป์มา ทั้งหมดถึงว่าเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยม ผมมีความสุขมาก แล้วตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้ดื่มแชมเปญฉลองเลยสักแก้ว เพราะต้องมานั่งคุยกับพวกนักข่าวอยู่เนี่ย"

"เราทำได้ตามเป้าหมายนั่นคือคว้าแชมป์ ลีก เอิง และเข้ารอบลึกๆ ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมทำงานได้ยอดเยี่ยม พวกเขาเป็นมืออาชีพมากๆ ทุกคนมีความสุขกันมาก เราสมควรที่จะได้แชมป์ในปีนี้ เราแสดงให้เห็นถึงความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม และเราทำงานได้ดีตั้งแต่เราเริ่มทำคะแนนฉีกนำห่างขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้มันจะใช้เวลานานมากกว่าจะปิดงานนี้ได้สำเร็จก็ตาม"

ทั้งนี้กุนซือชาวอิตาลียังไม่ขอระบุถึงเรื่องอนาคตของตัวเอง หลังจากมีข่าวว่าอาจจะโดนดึงไปคุม เรอัล มาดริด แทน โชเซ่ มูรินโญ่ โดยชี้ว่า "อนาคตของผมเหรอ? ผมยังไม่ได้คุยกับลูกทีมเลย เรายังมีเกมให้เล่นอีกและเราจะให้เกียรติกับการแข่งขันที่ยังเหลืออยู่ เราจะให้เกียรติคู่แข่งทุกทีม"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบ็คแฮม แข้งอังกฤษคนแรกคว้าแชมป์ลีก 4 ประเทศ โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2556 เวลา 15:57:47
TOP