เปแอสเช พร้อมทุ่ม 85 ล้านปอนด์คว้า แกเร็ธ เบล ตัดหน้า เรอัล มาดริด


ภาพประกอบจาก AFP

เว็บไซต์ dailymail.co.uk รายงานเมื่อวันพุธที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมแชมป์ ลีกเอิง เตรียมที่จะทุ่มเงินเป็นสถิติโลก 85 ล้านปอนด์ ขอซื้อ แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

เบล ตกเป็นข่าวรายวันว่าเป็นเป้าหมายที่ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ต้องการตัวมากที่สุด แต่เมื่อมีทีมโคตรรวยอย่าง เปแอสเช กระโดดมาร่วมวงด้วยแบบนี้ นั่นแสดงว่าโอกาสของทีมยักษ์ใหญ่จาก ลา ลีกา ก็ไม่แน่นอนซะแล้ว

เปแอสเช ทุ่มเงินสร้างทีมไปแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ล้านปอนด์ นับตั้งแต่ถูก "กาตาร์ สปอร์ต อินเวสต์เมนต์ส" กลุ่มทุนที่ได้รับการสนับสนุนโดยราชวงศ์กาตาร์เข้ามาซื้อกิจการสโมสรเมื่อปี 2011 และการจ่ายเงิน 85 ล้านปอนด์เพื่อคว้า เบล ไปร่วมทีมอีกรายก็ไม่ได้เป็นเรื่องเหลือบ่ากว่าแรง

ก่อนหน้านี้ ซีเนอดีน ซีดาน ในฐานะผู้อำนวยการกีฬาของ เรอัล มาดริด กล่าวว่า "ถ้าจะมีสโมสรไหนทำให้ สเปอร์ส ยอมได้ ก็คงจะต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล บางทีมันคงจะเป็นการทำลายสถิติโลกเลยด้วย มีแค่ 4 หรือ 5 สโมสรที่จะสามารถจ่ายเงินมากขนาดนั้นได้โดยที่ไม่ส่งผลกระทบอะไร"

เบล ทำผลงานร้อนแรงในฤดูกาลที่ผ่านมา ยิงให้ สเปอร์ส ไป 26 ประตู และกลายเป็นผู้เล่นที่ร้อนแรงที่สุดในตลาดนักเตะฤดูร้อนนี้ด้วย ขณะที่ เปแอสเช ต้องการได้ปีกรายนี้ไปเสริมความแข็งแกร่งให้ขุมกำลังที่มีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากมองเห็นแล้วว่าในซีซั่นหน้า การต่อสู้ในลีกแดนน้ำหอมดุเดือดขึ้นแน่ เพราะ โมนาโก กลายเป็นอีก 1 สโมสรที่มาพร้อมกับอำนาจการจับจ่ายแบบไร้ขีดจำกัด

สำหรับ เบล ซึ่งอยู่ในระหว่างพักร้อนที่สหรัฐฯ น่าจะพร้อมสำหรับการเปิดรับข้อเสนอจากทุกๆ สโมสร นั่นก็รวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล็งดาวเตะรายนี้มานานแล้วเช่นกัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปแอสเช พร้อมทุ่ม 85 ล้านปอนด์คว้า แกเร็ธ เบล ตัดหน้า เรอัล มาดริด โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2556 เวลา 14:33:47
TOP