คาริม เบนเซม่า ไม่กังวลฟอร์มฝืดกับ ทีมชาติฝรั่งเศส


ภาพประกอบจาก AFP

คาริม เบนเซม่า ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยันเมื่อวันพุธที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่าไม่ได้รู้สึกกังวลมากนักกับการที่ตัวเองยิงประตูในสีเสื้อ "ตราไก่" ไม่ได้มานานติดต่อกันหลายนัด นับเวลารวมแล้วนานถึง 1,217 นาทีเข้าให้แล้ว นับจากลูกสุดท้ายที่ยิงได้เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2012 ในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมเอาชนะเอสโตเนีย 4-0

ดาวยิงวัย 25 ปีจาก เรอัล มาดริด กล่าวว่า "มันก็จริงที่ว่านี่คือช่วงเวลาที่นานที่สุดแล้วที่ผมยิงไม่ได้เลย แต่มันคงไม่นานถึง 10 ปีหรอก ผมยังคงทำงานหนักในการพัฒนาตัวเองและไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และผมรู้ว่ามันจะต้องได้รับผลตอบแทนแน่ๆ ความจริงผู้เล่นในตำแหน่งหมายเลข 9 มีอยู่หลายแบบ บางคนก็ไม่ได้ยิงประตูมากนัก แต่พวกเขาก็ทำอะไรให้ทีมได้หลายอย่าง และผมก็น่าจะอยู่ในกลุ่มนี้"

"ผมไม่ได้คิดถึงแต่เรื่องยิงประตูเวลาลงสนาม สิ่งที่ผมคิดคือทีมต้องชนะ ถ้าผมยิงได้มันก็ยิ่งดี แน่นอนนอนมันจะดีมากถ้าผมยิงได้"

ขณะเดียวกัน เบนเซม่า ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าไม่ค่อยตั้งใจทุ่มเทเท่าไหร่เวลาลงสนาม โดยย้ำว่า "สำหรับผมทัศนคติที่แย่ก็คือการไม่ต้องการลงสนามไปเล่น เชื่อเถอะ สำหรับผมแล้วผมอยากเล่นทุกนัด ฉะนั้นผมไม่ได้มีทัศนคติที่แย่ๆ แน่นอน"

"ตอนนี้ผมต้องเริ่มฝึกเล่นเกมรับบ้าง แต่ผมรู้ว่าหน้าที่หลักของผมคือยิงประตู มันไม่ใช่หน้าที่ของผมที่จะต้องวิ่งลงไปในกรอบเขตโทษของตัวเองทุกครั้ง แต่ถึงยังไง ผมก็่วิ่งถึง 10 กิโลเมตรต่อเกม และผมคิดว่าตัวเองไม่น่าจะได้รับเสียงวิจารณ์เรื่องนี้ ในสนามผมวิ่งไม่น้อยเหมือนกัน" เบนเซม่า กล่าวทิ้งท้าย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาริม เบนเซม่า ไม่กังวลฟอร์มฝืดกับ ทีมชาติฝรั่งเศส อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2556 เวลา 15:37:58
TOP