ซีดาน ชู ริเบรี่ เหมาะคว้า บัลลง ดอร์ กว่า โรนัลโด้ แต่หวั่น เมสซี่ กินเรียบ


ภาพประกอบจาก AFP

ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานดาวเตะชาวฝรั่งเศส ให้ความเห็นว่า ฟร้องค์ ริเบรี่ เพลย์เมคเกอร์รุ่นน้องทีมชาติฝรั่งเศส เหมาะสมที่สุดสำหรับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมโลก "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ในปีนี้ เพราะเป็นช่วงปีที่สามารถทำผลงานยิ่งใหญ่เหนือกว่าสองขาประจำทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ ลิโอเนล เมสซี่

ริเบรี่ ยิงให้ บาเยิร์น 11 ประตู และเปิดป้อนให้เพื่อนร่วมทีมอีก 19 ครั้ง ในการนำทีม "เสือใต้" คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา

อดีตจอมทัพทีม "ตราไก่" ชุดแชมป์โลก 1998 และ แชมป์ ยูโร 2000 กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า "ริเบรี่ กับ โรนัลโด้ ต่างก็เหมาะสมที่จะได้รางวัล แต่คุณคงต้องยกมันให้ ฟร้องค์ เมื่อมองถึงผลงานที่เขาทำได้ในปีนี้ โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ 3 รายการ แต่ปัญหาก็คือ เรามีผู้เล่นอีกคน (เมสซี่) ที่ดันยิงได้ถึง 55 ประตู"

ขณะเดียวกัน ซีดาน ยังกล่าวถึง คาริม เบนเซม่า ที่กำลังถูกวิจารณ์ถึงฟอร์มการยิงประตู โดยยืนยันว่าในฐานะที่เป็นผู้ช่วยโค้ชของ เรอัล มาดริด ได้ทำงานร่วมกันอยู่เกือบทุกวัน เชื่อว่าหัวหอกรายนี้จะกลับมาคมกริบอีกครั้งแน่นอน

"เวลานักฟุตบอลฟอร์มตก ทุกอย่างมันก็ยากไปหมด คุณจะหมดความมั่นใจ ความเฉียบคมหายไปหมด แต่อย่างไรก็ตาม ความสามารถของเขาไม่เคยลดลง เขาไม่เคยยอมแพ้อยู่แล้ว" ซีดาน กล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีดาน ชู ริเบรี่ เหมาะคว้า บัลลง ดอร์ กว่า โรนัลโด้ แต่หวั่น เมสซี่ กินเรียบ อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2556 เวลา 11:58:47
TOP