ซีเนอดีน ซีดาน แย้ง อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดนักเตะ


ภาพประกอบจาก AFP

ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานนักเตะชาวฝรั่งเศส กล่าวถึงกรณีที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความเห็นเกี่ยวกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ว่าเป็นนักเตะที่ดี แต่ยังไม่มีศักยภาพถึงระดับสุดยอด 

"เซอร์ อเล็กซ์" พาดพิงถึง เจอร์ราร์ด ผ่านเนื้อหาในหนังสืออัตประวัติ "Alex Ferguson My Autobiography" ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันก่อน ซึ่ง ซีดาน มองว่าเป็นความเห็นที่แปลกมากๆ

ซีดาน ซึ่งรั้งตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชของ เรอัล มาดริด กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า "มีอยู่ช่วง 2-3 ปีที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นกองกลางที่ดีที่สุดในโลก  แม้แต่ตอนนี้เขาก็ยังเล่นด้วยความสามารถระดับสูงให้กับ ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ"

"เจอร์ราร์ด จงรักภักดีกับ ลิเวอร์พูล มาตลอดช่วงการเล่นฟุตบอลอาชีพ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมของเขา แต่ถ้าย้อนกลับไป 4-5 ปีก่อนเขาคิดจะย้ายทีม ผมเชื่อว่าทุกสโมสรชั้นนำของโลกต้องพยายามแย่งกันคว้าตัวเขาให้ได้ และคงยอมทุ่มเงินเป็นสถิติโลกด้วย"

"แน่นอนว่า อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือหนึ่งในโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอล แต่ผมมองว่าความเห็นของเขาต่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นเรื่องที่แปลกมากๆ การบอกว่าเขาไม่ใช่ผู้เล่นระดับท็อปนั่นมันไม่จริงเลย" ตำนานแข้งเจ้าของ บัลลง ดอร์ ปี 1998 กล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเนอดีน ซีดาน แย้ง อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดนักเตะ อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2556 เวลา 14:39:11 3,184 อ่าน
TOP