ฆวน มาต้า จ่อลา เชลซี ไป ปารีส แซงต์ แชร์กแมง


ภาพประกอบจาก AFP

Goal.com เว็บไซต์ลูกหนังชื่อดังรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม ว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรโคตรรวยแห่งศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส เตรียมที่จะขอซื้อ ฆวน มาต้า เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติสเปนของ เชลซี ด้วยค่าตัว 41 ล้านยูโร (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม

มาต้า เพิ่งโชว์ฟอร์มสดยิงประตูให้ เชลซี เอาชนะ อาร์เซน่อล 2-0 ในเกม แคปิตอล วัน คัพ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทว่าที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ ดาวเตะวัย 25 ปีตกเป็นตัวสำรองหลังจาก โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมาคุมทีมเป็นสมัยที่ 2 

รายงานข่าวระบุว่า เชลซี พร้อมที่เปิดรับข้อเสนอหากได้ค่าตัวที่น่าพอใจ แต่จะไม่ยอมปล่อย มาต้า ให้สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ด้วยกันเด็ดขาด โดยก่อนหน้านี้ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลก็เคยปฏิเสธข้อเสนอจากทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ มาแล้ว

แม้อดีตกองกลาง บาเลนเซีย ระบุว่าตัวเองมีความสุขดีกับชีวิตใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่เมื่อมองถึงโอกาสที่จะติดทีมชาติสเปนไปเล่น ฟุตบอลโลก 2014 ในปีหน้า การย้ายไปเล่นกับ เปแอสเช คงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด 

เปแอสเช กลายเป็นตัวเต็งจ๋าที่จะได้ มาต้า ไปร่วมทีม เพราะถึงตอนนี้ทั้ง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด คงยังไม่มีแผนการจะซื้อกองกลางเพิ่ม ขณะที่ทีมเก่าอย่าง บาเลนเซีย ก็ไม่อยู่ในสถานะที่พร้อมจะดึงเด็กเก่าคืนรังเมื่อมองในแง่ของการเงิน

สำหรับ มาต้า ครองตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสร เชลซี มาถึง 2 ปีซ้อน โดยฤดูกาลที่แล้วทำผลงาน ยิง 12 ประตู และเปิดป้อนให้เพื่อนร่วมทีมอีก 12 ครั้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฆวน มาต้า จ่อลา เชลซี ไป ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2556 เวลา 17:08:31
TOP