อาร์แซน เวนเกอร์ ชู เมซุต โอซิล เลี้ยงบอลดีกว่า ซีเนอดีน ซีดาน


ภาพประกอบจาก AFP

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ชื่นชม เมซุต โอซิล เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเยอรมนีว่ามีเทคนิคการเล่นเหนือชั้นเทียบได้กับ ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานดาวเตะชาวฝรั่งเศส ทว่าเมื่อมองถึงความสามารถในการกระชากลากเลื้อย มิดฟิลด์ "เดอะ กันเนอร์ส" ดูจะเหนือกว่าซะด้วยซ้ำ

กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวว่า "โอซิล มีความสามารถที่วิเศษ เขาสามารถตัดสินใจได้ถูกต้องเสมอและทำได้รวดเร็วด้วย ความจริงดูแล้วเขาน่าจะเลี้ยงบอลได้ดีกว่า ซีดาน ด้วย ทั้งสองคนมีเทคนิคการเล่นที่คล้ายกันแล้วก็มีนิสัยใจคอสุภาพเหมือนกันด้วย"

โอซิล ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทีม อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์เป็นสถิติสโมสรของ "เดอะ กันเนอร์ส" แต่ เวนเกอร์ เผยว่า ความจริงเคยพยายามจะคว้าตัวดาวเตะรายนี้มาตั้งแต่สมัยเล่นให้ เบรเมน แล้วด้วยซ้ำ

"ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาครั้งแรกที่ติดต่อหาเขาผมอยู่ที่บ้าน มันเป็นไปแบบง่ายมาก เขาตัดสินใจภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นการย้ายทีมมันก็เกิดขึ้นและมันเป็นการตัดสินใจที่เร็วมาก ความจริง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็สนใจเขาอยู่ แต่ผมมีข้อได้เปรียบเพราะเคยติดต่อเขามาแล้วตั้งแต่ก่อนที่เขาจะย้ายไปเล่นให้ เรอัล มาดริด ซะอีก" เวนเกอร์ กล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ ชู เมซุต โอซิล เลี้ยงบอลดีกว่า ซีเนอดีน ซีดาน อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:57:17
TOP