ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เสียดายต้องแย่งตั๋วไป ฟุตบอลโลก 2014 กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้


ภาพประกอบจาก AFP

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โคตรดาวยิงทีมชาติสวีเดน ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่ศึก ฟุตบอลโลก 2014 จะต้องขาดผู้เล่นระดับสุดยอดคนหนึ่งคนใดไประหว่างตนเองกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเวิลด์คลาสของ "ฝอยทอง" โปรตุเกส

สวีเดนกับโปรตุเกส โคจรมาเจอกันในเกม ฟุตบอลโลก 2014 รอบเพลย์ออฟ เพื่อชิงตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิล และนั่นหมายความว่าระหว่างอิบราฮิโมวิช กับ โรนัลโด้ ซึ่งถูกยกให้เป็น 2 ผู้เล่นแถวหน้าของโลกในยุคปัจจุบัน จะมีแค่คนเดียวเท่านั้นที่จะได้ไปโชว์ฝีเท้าใน เวิลด์ คัพ กลางปีหน้า

ดาวยิง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน ว่า "ฟุตบอลโลกคือการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และมันต้องมีผู้เล่นที่ดีทีสุดไปร่วมแข่งขัน ถ้า โรนัลโด้ หรือ เนย์มาร์ รูนี่ย์ เมสซี่ หรือ ชาบี ไม่ได้ไปเล่นมันก็ถือว่าน่าเสียดาย และมันก็เป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้ที่จะต้องมีผมหรือไม่ก็ โรนัลโด้ คนใดคนหนึ่งไม่ได้ไปบราซิล"

อย่างไรก็ตาม อิบราฮิโมวิช เชื่อว่าหากเทียบกับ โรนัลโด้ แล้ว ตนเองยังน่าจะเป็นฝ่ายที่สมควรได้ไปเล่นฟุตบอลโลกมากกว่า โดยบอกว่า "ผมว่าฟุตบอลโลกควรจะมี ซลาตัน มากกว่า โรนัลโด้ ไม่ว่าจะมองถึงเรื่องความสนุกสนานที่ผมจะมอบให้แฟนๆ และประตูที่ผมยิง ผมไม่คิดว่าจะมีใครมาแข่งกับผมได้ในเรื่องนี้ ผมว่าแฟนบอลน่าจะอยากให้ผมไปบอลโลกมากกว่าคนอื่นๆ" 

"แน่นอนผมยกย่องเขาในฐานะนักฟุตบอล ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาคือหนึ่งในระดับสุดยอด ผมแค่ต้องมั่นใจว่าผมจะทุ่มเททุกอย่างใน 2 เกมนี้ เพื่อทำให้เขาคือคนที่ไม่ได้ไปฟุตบอลโลก ไม่ใช่ผม" อิบรา กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับเกม เวิลด์ คัพ 2014 รอบเพลย์ออฟ สวีเดนจะบุกไปเยือนโปรตุเกสก่อนในวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน ก่อนจะกลับไปเล่นในบ้านตัวเอง วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เสียดายต้องแย่งตั๋วไป ฟุตบอลโลก 2014 กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:03:09 1,006 อ่าน
TOP