เดส์ชองส์ เผยยังหลอนตกรอบเพลย์ออฟบอลโลก 94


ภาพข่าวจาก AFP

ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส เผยว่า ความทรงจำสมัยที่ยังเป็นนักเตะเล่นให้ทีม "ตราไก่" ก็มีเรื่องที่แย่ๆ อยู่เมื่อครั้งที่ทีมพ่ายต่อ บัลแกเรีย ร่วงตกรอบเพลย์ออฟ พลาดโอกาสไปเล่น ฟุตบอลโลก 1994 ที่สหรัฐอเมริกา

"ถึงแม้ว่ามันจะผ่านมาแล้ว 20 กว่าปีก็ตามแต่ความทรงจำแย่ๆ เหล่านั้นยังคงตามรบกวนผมอยู่เสมอ และแน่นอนว่าผมไม่ต้องการที่จะเจอเหตุการณ์แบบนั้นอีก" กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวเปิดใจ

"พวกเราจะต้องลงแข่งขัน 2 แมตช์ใน 5 วัน แน่นอนเป้าหมายของเราคือต้องทำสกอร์ให้ได้เพื่อที่จะไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ บราซิล นั่นคือเป้าหมาย ซึ่งทั้ง 2 เกมนี้ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สำคัญสำหรับเรามากๆ ผม และ ทีมงาน พวกเราจะทำงานกันให้ดีที่สุด"

นอกจากนั้น เดส์ชองส์ ยังเผยต่อไปอีกว่า "ยูเครน เป็นทีมที่ดีมากทีมหนึ่ง ซึ่่งผมเองไปเฝ้าดูพวกเค้ามาตลอดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ผู้เล่นสองคนที่สำคัญที่สุดตามรูปแบบการเล่นของพวกเขาก็คือปีก 2 ข้าง  อังเดร ยาโมเลนโก้ และ เยฟเฮน โคโนพลียันก้า ที่จะไปยืนในฝั่งที่ตัวเองไม่ถนัดแล้วค่อยตัดเข้ากลาง"

ทั้งนี้ ทีมชาติฝรั่งเศส ได้อันดับที่ 2 ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกปี 2014 กลุ่มบี โดยอันดับ 1 ของกลุ่มเป็น ทีมชาติสเปน ส่งผลให้ ขุนพลตราไก่ ต้องลงเล่นรอบเพลย์ออฟกับ ทีมชาติยูเครน 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดส์ชองส์ เผยยังหลอนตกรอบเพลย์ออฟบอลโลก 94 โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:13:43
TOP