เดส์ชองส์ ลั่นไล่บี้ ยูเครน ให้หนักหากหวังเข้ารอบ


ภาพข่าวจาก AFP

ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส เผยว่า หากบรรดาแข้งตราไก่ อยากที่จะผ่านเข้าไปเล่น ฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ ประเทศบราซิล ในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า พวกเขาต้องโค่น ยูเครน ลงให้ได้ในเกมที่ ฝรั่งเศส จะเปิดสนามบ้านรับการมาเยือนของ ยูเครน ในศึกเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก 2014 นัดที่ 2 ในวันอังคารที่จะถึงนี้ 

หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา ทัพเลส์ เบลอส์ ของ เดส์ชองส์ ต้องอกหักอย่างแรง ในการบุกออกไปพลาดท่าพ่ายให้กับลูกทีมของ มิคายโล โฟเมนโก้ ที่กรุงเคียฟ ถึง 2-0 จากการทำประตู โรมัน ซอซูลย่า และ อังเดร ยาโมเลนโก้ ทำให้โอกาสของ ฝรั่งเศส นั้นดูริบหรี่เหลือเกินที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่บราซิล ซึ่งทางเดียวที่จะทำให้ ฝรั่งเศส สมหวังก็คือพวกเขาต้องยิง ยูเครน ให้ได้ 3 ประตูขึ้นไปและไม่เสียประตูเพิ่มเท่านั้น

เดส์ชองส์ กุนซือวัย 45 ปี ได้กล่าวว่า "เราต้องดูแลสภาพความฟิตนักเตะของเราให้ดี พวกเขาต้องได้รับการดูแลที่ดีที่สุดก่อนเกมกับ ยูเครน จะมาถึง"

"แน่นอนเกมนี้เราต้องเล่นให้ได้มาตรฐานที่สูงที่สุดของพวกเรา เราต้องกดดัน ยูเครน ให้ได้มากที่สุด ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเราต้องมีเกมรุกที่ดีและรัดกุม ซึ่งเราจะไม่ทำฟาล์วอย่างพร่ำเพรื่อ เพราะนั่นอาจจะเข้าทาง ยูเครน ที่จะทำให้เกมหยุดบ่อยครั้ง เราต้องเริ่มกดดันพวกเขาตั้งแต่เริ่มเกม จน จบเกม"

อย่างไรก็ดีเกมนี้ ฝรั่งเศส ก็มีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ ราฟาเอล วาราน เซนเตอร์แบ็คดาวรุ่งของทีมหายจากอาการบาดเจ็บกลับมา พร้อมที่จะลงทำหน้าที่แทนทางด้านของ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ที่โดนใบแดงในเกมก่อนหน้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดส์ชองส์ ลั่นไล่บี้ ยูเครน ให้หนักหากหวังเข้ารอบ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:43:15
TOP