อาร์แซน เวนเกอร์ หวัง อาร์เซน่อล ชนะ มาร์กเซย เพิ่มความมั่นใจ


ภาพประกอบจาก AFP

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เชื่อว่า หากทีมเอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ได้ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน นี้ ขุนพล "เดอะกันเนอร์ส" จะยิ่งเพิ่มขีดความมั่นใจขึ้นอีก หลังทำผลงานในลีกได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง

กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า "ผมคิดอยู่เสมอว่าการชนะมันส่งผลดีมากๆ ความมั่นใจของทีมมันคือสิ่งสำคัญ การแข่งขันใน พรีเมียร์ลีก มันมีความแตกต่างกันแค่นิดเดียว และความมั่นใจนี่แหละที่จะสร้างความแตกต่างได้ ตอนนี้เรามาถึงเดือนพฤศจิกายน มันยังไม่ถึงเวลาที่จะมานั่งคำนวณอะไรกัน ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่เราต้องแสดงให้เห็นว่าเราเป็นทีมทีแข็งแกร่ง แล้วก็ต้องพัฒนากันต่อไป"

"เรายังมีหลายอย่างต้องปรับแก้กันอีก และนั่นคือความท้าทายของเรา การเพิ่มศักยภาพให้เป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นในแต่ละเกม"

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้ต่อเนื่องกว่าคู่แข่งทีมอื่นใน พรีเมียร์ลีก รั้งจ่าฝูงโดยทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล กับ เชลซี อยู่ 4 แต้ม ซึ่ง เวนเกอร์ ระบุอีกว่า "ผมอยากบอกว่าช่วงที่ผ่านมา เกมการแข่งขันนัดที่ผ่านๆ มาของเรามันออกมาดีมาก ผลงานที่ออกมามันมีผลสัมพันธ์กับ ความสามารถของทีม แล้วก็เกี่ยวกับทัศนคติที่ยอดเยี่ยมของผู้เล่นทุกคนด้วย"

"มันก็บอกได้ยากว่าคุณชนะได้เพราะผู้เล่นแต่ละคนมีทัศนคติที่ดี หรือผู้เล่นของเรามีทัศนคติที่ดีเพราะเราชนะ ผมเชื่อว่าคุณจะชนะเมื่อผู้เล่นแต่ละคนเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับลงสนาม และนั่นคือสิ่งที่เราทำได้ ความมั่นใจมันมีผลสัมพันธ์กับผลการแข่งขันที่ผ่านมา" เวนเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ หวัง อาร์เซน่อล ชนะ มาร์กเซย เพิ่มความมั่นใจ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:11:24
TOP