มาติเยอ ฟลามินี่ งัดข้อ อาร์แซน เวนเกอร์ ตัดแขนเสื้อแข่งลงสนาม


ภาพประกอบจาก AFP

มาติเยอ ฟลามินี่ กองกลางตัวเก๋าชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล ก่อเรื่องงัดข้อกับเจ้านาย อาร์แซน เวนเกอร์ หลังจากดันไปตัดแขนเสื้อในการลงสนามศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่ง "ไอ้ปืนใหญ่" เอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 2-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เรื่องการตัดแขนเสื้อของ ฟลามินี่ ถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อธรรมเนียมปฏิบัติที่สโมสร อาร์เซน่อล ยึดถือกันมายาวนาน ที่ผู้เล่นทุกคนจะสวมเสื้อแขนสั้นหรือยาวเหมือนกันทุกคน โดยดูจากคนที่ทำหน้าที่กัปตันทีมในวันนั้น แต่ขณะที่ แพร์ แมร์เตชัคเกอร์ ที่เป็นคนสวมปลอกแขนวันนี้เลือกที่จะใช้เสื้อแขนยาว กองกลางเลือดน้ำหอมกลับคว้ากรรไกรมาตัดแขนเสื้อทั้ง 2 ข้าง ใส่ลงเล่นแบบไม่สนใจว่าใครจะว่าอย่างไร

เวนเกอร์ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า "ผมไม่ชอบเรื่องนี้เลย และเขาจะต้องไม่ทำแบบนี้อีก ก็แปลกใจเหมือนกันและเราไม่ชอบที่มันเป็นแบบนี้"

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือน ฟลามินี่ จะยังไม่มีทีท่าว่าจะยอมรับในเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า "ผมเล่นฟุตบอลระดับสูงมา 10 ปีแล้ว และผมชอบใส่เสื้อแขนสั้น นั่นคือแบบที่ผมชอบ"

สำหรับเกมนี้ แจ๊ค วิลเชียร์ สวมบทพระเอกเหมายิงให้ อาร์เซน่อล คนเดียว 2 ประตู โดยลูกแรกทำได้ตั้งแต่วินาทีที่ 31 ถือเป็นสถิติเร็วที่สุดที่ผู้เล่นชาวอังกฤษยิงได้ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ 

หลังผ่านไปแล้ว 5 นัด อาร์เซน่อล ยืนเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอฟ เก็บได้ 12 แต้ม ทว่านี่ยังไม่ได้เป็นการการันตีการเข้ารอบน็อกเอาต์ เพราะทั้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ นาโปลี ที่ตามหลังอยู่ต่างมี 9 คะแนนเท่ากัน นั่นหมายความว่าในเกมสุดท้ายที่จะไปเยือน นาโปลี ทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องเก็บให้ได้ 1 แต้ม เพื่อตำแหน่งแชมป์กลุ่ม หรือหากแพ้ต้องไม่แพ้เกิน 2 ลูกก็จะได้เข้ารอบ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาติเยอ ฟลามินี่ งัดข้อ อาร์แซน เวนเกอร์ ตัดแขนเสื้อแข่งลงสนาม อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:18:52 1,755 อ่าน
TOP