เธียร์รี่ อองรี เห็น เมซุต โอซิล แล้วนึกถึง โรแบร์ ปิแรส


ภาพประกอบจาก metrouk2.files.wordpress.com, pbs.twimg.com

เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงของ อาร์เซน่อล เปิดเผยความชื่นชมที่มีต่อ เมซุต โอซิล เพลย์เมคเกอร์ของทีม "เดอะ กันเนอร์ส" ชุดปัจจุบัน ถึงขนาดว่าเสียดายที่ไม่ได้มีโอกาสเล่นด้วยกันสักครั้ง

เจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของ อาร์เซน่อล เชื่อว่า โอซิล มีความสามารถคุ้มราคาสำหรับเงินจำนวน 42.5 ล้านปอนด์ที่ อาร์เซน่อล จ่ายให้ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงต้นฤดูกาล และดาวเตะทีมชาติเยอรมนีนี่แหละจะเป็นผู้นำทีมกลับไปสัมผัสถ้วยแชมป์ได้อีกครั้ง หลังจากร้างลาไปนานหลายปี

ยิ่้งไปกว่านั้น อองรี ยังจับ โอซิล ไปเปรียบเทียบกับอดีตคู่หูอย่าง โรแบร์ ปิแรส ที่เคยเคียงบ่าเคียงไหล่ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยกันมาทั้งในทีม อาร์เซน่อล และทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อดูจากสไตล์การเล่น ทั้งการอ่านเกม ความสามารถในการจ่ายบอลและความสุขุมเยือกเย็น ซึ่งนี่คือคุณสมบัติของคู่หูที่ดาวยิงทุกคนปรารถนา

อองรี กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ "สกาย สปอร์ตส" เมื่อวันพุธที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมาว่า "ผมอยากจะเล่นกับเขานะ เขาทำให้ผมนึกถึง โรแบร์ ปิแรส เขาจะเป็นคนป้อนบอลให้คุณ เขาสามารถมองหาเพื่อนร่วมทีมข้างหน้าแล้วจ่ายบอลได้อย่างเหมาะเจาะ และเขาสามารถเล่นฟุตบอลได้ทุกรูปแบบด้วย หากคุณคิดว่าผู้เล่นกองกลางควรมีคุณสมบัติอะไร เขามีทุกอย่างครบเครื่อง จังหวะเขาดีมาก เวลาอยู่ในสนามมันเหมือนกับว่าเขาวิ่งเล่นฟุตบอลอยู่คนเดียวในสวนหลังบ้านของตัวเอง"

สำหรับ อาร์เซน่อล หลังจากแพ้ต่อ นาโปลี 0-2 ทำให้ต้องผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยตำแหน่งรองแชมป์กลุ่ม และจะเจองานหนักในการจับสลากประกบคู่ มีทั้ง บาร์เซโลน่า เรอัล มาดริด หรือ บาเยิร์น มิวนิค ยืนรออยู่ ทว่า อองรี ย้ำว่านั่นไม่ใช่สาระสำคัญอะไรเลย

"ผมจำปีที่เราเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ทุกคนต่างก็สะใจตอนที่เราชนะ เรอัล มาดริด (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) คุณรู้ไหมผมจำได้เลยว่าตอนผลจับสลากออกมาว่าเราเจอกับ เรอัล มาดริด พวกเขาพากันพูดใหญ่ว่าพอใจมากที่ได้เจอ อาร์เซน่อล"

"แล้วเป็นไงล่ะ เราจัดการพวกเขา แล้วก็เข้าไปเจอ ยูเวนตุส ซึ่งทุกคนก็คิดว่าเราเป็นหมูสำหรับ ยูเว่ อีกเหมือนกัน แต่เราก็ผ่านพวกเขาไปได้อีก แน่นอนมันไม่ใช่ว่าเราอยากจะต้องเจอเส้นทางมหาโหดแบบนี้หรอกใช่ไหมล่ะ? คุณคงไม่ได้อยากจะเจอกับทีมพวกนี้หรอก แต่มันก็เลี่ยงไม่ได้" อองรี กล่าวทิ้งท้าย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เธียร์รี่ อองรี เห็น เมซุต โอซิล แล้วนึกถึง โรแบร์ ปิแรส อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2556 เวลา 18:08:15 2,041 อ่าน
TOP