เอริค คันโตน่า ยันชัดไม่เคยคิดคุมทีมชาติฝรั่งเศส

 

ภาพข่าวจาก AFP

 

เอริค คันโดน่า ยอดตำนานปีศาจแดง ที่ประกาศเลิกค้าแข้งไปตั้งแต่ปี 1997 และได้เปลี่ยนวิถิชีวิตของตัวเองมุ่งหน้าเข้าสู่วงการภาพยนตร์ มาโดยตลอด ซึ่งไม่ได้แตะต้องอะไรที่เกี่ยวกับเกมลูกหนังบนฟลอร์หญ้าเลย นอกจากเคยเป็นโค้ชของทีมฟุตบอลชายหาดของฝรั่งเศสเท่านั้น กระทั่ง เลอ ฟิกาโร่ สื่อยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิดไปถามว่าไม่สนใจคุมทีมชาติบ้างหรอ เจ้าตัวถึงกับผงะแล้วเอ่ยปากว่าไม่สนแม้แต่น้อย

 

หลังจากเลิกค้าแข้งไปหลายต่อหลายปีด้วยกัน ซึ่งทาง "เอริค เดอะ คิง คันโดน่า" นั้นก็ไม่เคยมีข่าวคราวว่าจะกลับมาคุมทีมฟุตบอลเลยแม้แต่หนเดียว มีแต่ผลงานในภาพยนตร์ออกมาให้เหล่าสาวก ปีศาจแดง ทั้งรุ่นเล็ก และรุ่นใหญ่ได้ชมกัน รวมไปถึงผลงานการเป็นเฮดโค้ชทีมฟุตบอลชายหาดของทีมชาติฝรั่งเศส

 

ซึ่งทาง เอริค คันโตน่า ได้กล่าวว่า "ผมไม่เคยคิดถึงการคุมทีมชาติเลยนะจริง ๆ หรือเรียกได้ว่ามันไม่เคยอยู่ในหัวผมเลยก็ว่าได้ ผมมองว่ามันยากนะการที่จะเอานักเตะหลาย ๆ คนที่เล่นกันคนละสไตล์มาอยู่ในทีมเดียวกัน และเล่นให้อยู่ในระบบเดียวกันได้ มันน่าจะปวดหัวน่าดู"

 

"แน่นอนว่าผมไม่ได้อิจฉา ดิดิเย่ร์ เลยนะที่เขาได้คุมทีมชาติ ผมยินดีกับเขาด้วยซ้ำไปที่สามารถพาชาติของเราผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้ มันยอดเยี่ยมจริง ๆ แต่สเปนก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่เล่นได้ดีเยี่ยมมาก พวกเขาเล่นได้เป็นระบบจริง ๆ เพราะว่ามีนักเตะของ บาร์เซโลน่า อยู่ในทีมมากถึง 8 คนด้วยกัน"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอริค คันโตน่า ยันชัดไม่เคยคิดคุมทีมชาติฝรั่งเศส โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2556 เวลา 16:41:20 2,765 อ่าน
TOP