มูรินโญ่ มั่นใจ เชลซี ชนะ เปแอสเช เข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก


ภาพ AFP


โชเซ่ มูรินโญ่ มั่นใจและเชื่อเต็มเปี่ยมว่า เชลซี จะเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ แม้จะตามหลังจากนัดแรกด้วยสกอร์ 1-3 ก็ตาม


เชลซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เปแอสเช ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ 2 คืนนี้ อังคารที่ 8 เมษายน เวลา 01.45 น. ซึ่ง มูรินโญ่ กล่าวว่า "ถ้าเรายิงไม่ได้อย่างน้อย 2 ลูก เราก็ไม่มีโอกาส และถ้าพวกเขายิงได้ 1 ลูก เราก็ต้องยิง 3 ถ้าพวกเขายิง 2 เราก็ต้องยิง 5 ลูก เท่าที่ผมรู้มันก็แบบนี้แหละ เป็นแค่ตัวเลขและคณิตศาสตร์ง่ายๆ"


"มันไม่สำคัญหรอกว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้ผมเชื่อ สิ่งที่สำคัญก็คือความเชื่อมั่นมีอยู่ ผมเชื่อ และลูกทีมของผมก็เชื่อด้วย"


ก่อนหน้านี้มีแค่ 2 ครั้งในประวัติศาสตร์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทีมที่แพ้ 1-3 ในเกมแรก สามารถกลับมาเอาชนะและเป็นฝ่ายเข้ารอบได้ คือ บาร์เซโลน่า ที่พลิกชนะ เชลซี ในปี 2000 และ เชลซี ชุดแชมป์ยุโรปของ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ที่เอาชนะ นาโปลี ได้เมื่อ 2 ปีก่อน


"เราไม่คิดจะเล่นตั้งรับ เราต้องเปิดเกมรุก เราจะไปกังวลเกี่ยวกับพวกเขาอีกไม่ได้แล้ว แต่ถ้าพวกเขาอยากจะมาคอยระวังพวกเราละก็ นั่นก็เป็นเรื่องของพวกเขา ในนัดแรก พวกเขาไม่ได้ทำอะไรเราเท่าไหร่เลย แต่เราทำตัวเอง เราสร้างโอกาสครึ่งหนึ่งให้พวกเขาได้ประตูแรก และถวายพานทั้งลูกที่ 2 และ 3 ให้พวกเขากับมือ เท่ากับเราเป็นฝ่ายยิงเอง 3 ประตูครึ่ง ฉะนั้นมันไม่ใช่ว่า เปแอสเช เล่นดีอะไร แต่เราเล่นแย่เอง"


"พวกเขามีดีของพวกเขา เราก็มีดีของเรา แต่ถ้าคุณถามผมว่าเราจะชนะหรือเปล่า ผมว่าเราชนะ ผมคิดแบบนั้น ผมคิดว่าเราจะชนะเกมนี้จริงๆ นะ ถ้าไม่อย่างนั้นผมไม่ไปสนามเลยดีกว่า แต่สำหรับตอนนี้ผมพร้อมที่จะไป" มูรินโญ่ กล่าวทิ้งท้าย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูรินโญ่ มั่นใจ เชลซี ชนะ เปแอสเช เข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2557 เวลา 11:40:46 3,233 อ่าน
TOP