ซีดาน เชียร์ เจอร์ราร์ด คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล


ภาพ AFP


ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานดาวเตะชาวฝรั่งเศส ออกโรงส่งเสียงเชียร์ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ให้คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล ให้ได้ โดยเชื่อว่าความจงรักภักดีของ "สตีวี่จี" ที่มีต่อ "หงส์แดง" สมควรได้รับการตอบแทนสักครั้งก่อนที่จะถึงวันเลิกราจากเกมลูกหนัง


อดีตสุดยอดเพลย์เมคเกอร์ซึ่งตอนนี้รั้งตำแหน่งผู้ช่วยเทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด กล่าวเมื่อวันพุธที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมาว่า "เขามีเกียรติประวัติที่ยอดเยี่ยมในการเล่นฟุตบอลอาชีพ แต่มันคงน่าเสียดายถ้าเขาจะไม่ได้แชมป์ลีกกับ ลิเวอร์พูล สักครั้งหนึ่ง จากสิ่งที่เขาได้ทำมา เขาสมควรจะได้แชมป์ลีกสักครั้ง"


"ผมคิดว่ามันไม่ใช่ความลับอะไรที่ว่า เรอัล มาดริด และ เชลซี เคยอยากได้เขามาร่วมทีมอย่างมาก นี่แค่เฉพาะที่เป็นข่าวตามหน้าสื่อนะ ระดับเขาน่ะเล่นได้ทุกทีมในยุโรปอยู่แล้ว แต่เขาก็ปฏิเสธตลอด และความจงรักภักดีแบบนี้สมควรจะได้รับรางวัลตอบแทนด้วยแชมป์ลีก"


ขณะเดียวกัน ซีดาน เจ้าของตำแหน่งนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของ ฟีฟ่า 3 สมัย ยังยกให้ เจอร์ราร์ด เป็นหนึ่งในสองกองกลางที่ดีที่สุดในรอบ 20 ปี คู่กับ พอล สโคลส์ ตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย โดยระบุว่า "อังกฤษได้สร้างกองกลางสองคนที่น่าจะดีที่สุดในรอบ 20 ปี นั่นคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ พอล สโคลส์"


"มีอยู่ช่วงหนึ่งผมว่า เจอร์ราร์ด คือกองกลางที่ดีที่สุดในโลกเลยด้วยซ้ำ มันไม่บ่อยนักที่เราจะเห็นกองกลางที่สามารถทำได้ทุกอย่าง แต่นั่นแหละคือที่เขาเป็น ตอนนี้เขาอาจจะวิ่งลุยได้ไม่เหมือนสัก 5-6 ปีก่อนแล้ว แต่การแสดงออกและความเป็นผู้นำของเขาคือสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้สำหรับ ลิเวอร์พูล" ซีดาน กล่าวทิ้งท้าย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีดาน เชียร์ เจอร์ราร์ด คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2557 เวลา 18:40:00 3,788 อ่าน
TOP